Chuyên gia Đặng Minh Quang
7 năm kinh nghiệm trong Digital Marketing
3 năm kinh nghiệm xây dựng marketing tự động hóa, phát triển doanh nghiệp bán hàng và chăm sóc khách hàng tự động hóa
Nhà sáng lập Success Over cung cấp giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp: Digital Marketing, Chat bot, Phần mềm, Ứng dụng marketing thị trường nước ngoài và trong nước
Chatbot giúp bạn chăm sóc khách hàng và đặc biệt hơn là họ sẽ rất vui khi ngày sinh nhật được nhớ đến.
Điều làm cho họ vui hơn là trên bảng tin facebook có các ưu đãi và lời chúc từ bạn được gửi đến messenger "Chờ đợi! Facebook biết ngày sinh nhật của bạn? Quay trở lại vào ngày đăng ký Facebook, một trong những câu hỏi họ đặt ra là ngày sinh nhật của họ có được nhớ đến và được gia đình bạn bè tặng những lời chúc và món quà ý nghĩa.
Trong bài đăng này, tôi sẽ giải thích cách tạo ưu đãi sinh nhật được gửi qua Messenger và tại sao việc tạo ra ưu đãi sinh nhật hoàn hảo là một trong những chiến dịch quảng cáo dễ dàng nhất của Facebook!
Lời chúc sinh nhật trên Facebook là một tình huống có lợi cho cả khách hàng và doanh nghiệp. Đối với khách hàng, bạn làm cho người ta cảm thấy đặc biệt vào khoảng thời gian sinh nhật của họ và đang cung cấp cho họ 1 lời đề nghị ưu đãi các mặt hàng mà không phải ai cũng có được.
Đối với doanh nghiệp, đó là một cách tuyệt vời để tri ân khách hàng, với lời chúc và các ưu đãi đặc biệt giúp khách hàng có trải nghiệm tốt họ sẽ đánh giá doanh nghiệp của bạn và gắn bó lâu dài.
Nói rõ hơn: bot sinh nhật là 1 chiến lược của chatbot Messenger mà bạn nên triển khai để làm cho khách hàng của bạn cảm thấy đặc biệt.
Về chiến lược quảng cáo, một lời chúc sinh nhật thông qua quảng cáo trên Facebook tới Messenger. Đây là lý do: Facebook nhắm vào cảm súc của người tiêu dùng vào ngày sinh nhật để hiển thị những quảng cáo cho những người đang sinh nhật trong vòng 1 tuần.
Điều này được mới mỗi tuần, những người đăng kí sẽ được xem lời chúc và ưu đãi của bạn trong newsfeed của họ không có quảng cáo khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn.
Khi bạn thêm chatbot Messenger làm phương tiện để cung cấp ưu đãi sinh nhật, bạn sẽ nhận được một danh sách người đăng ký mới mỗi tuần vào danh sách của mình, sau đó bạn có thể quảng cáo lại bên trong Messenger để tăng lượt thích và niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn, họ sẽ gắn bó với bạn trong tương lai.
Chatbot sinh nhật: Thực hiện mỗi năm 1 lần
Khi nói đến việc tạo ra lời chúc sinh nhật bạn phải làm cho nó đặc biệt và ý nghĩa! Sinh nhật của mỗi người là 1 năm/1 lần. Vì vậy hãy chắc chắn loại ưu đãi là đặc biệt nhất 1 năm chỉ có 1 lần.
Lấy 1 nhà hàng làm ví dụ, lời đề nghị là 1 bữa ăn miễn phí cho người sinh nhật với việc mua đồ uống hoặc món khai vị. Hy vọng là hầu hết mọi người sẽ mang theo gia đình hoặc bạn bè đi cùng để ăn mừng:
Các ý tưởng khác cho lời mời sinh nhật bạn có thể triển khai:
Mã giảm giá lớn hơn những gì bạn thường cung cấp trong các chương trình khuyến mãi
Một gói sinh nhật trên sản phẩm của bạn
Một món quà miễn phí trong cửa hàng vào ngày sinh nhật của họ
Lựa chọn miễn phí sản phẩm từ trang web của bạn (điều này hoạt động tốt cho sản phẩm kỹ thuật số hoặc vật lý)
Dịch vụ / đánh giá / tối ưu hóa chatbot trong 1 giờ
Bạn có thể cung cấp cho khách hàng ưu đãi mang lại giá trị cao nhất vào ngày đặc biệt của họ và đặt bạn vào suy nghĩ của họ để tiếp tục xây dựng một mối quan hệ lâu dài.
Chatbot sinh nhật: Thiết lập quảng cáo Facebook của bạn
Bây giờ để thiết lập quảng cáo Facebook của bạn!
Vì bạn đang gửi lời chúc sinh nhật tới Messenger, bạn muốn chọn Tin nhắn hoặc Lưu lượng truy cập làm Mục tiêu (Đối với mục này, tôi thiết lập nó làm Mục tiêu Tin nhắn).
Quảng cáo là nơi mục tiêu tin nhắn xảy ra. Sử dụng cùng một ví dụ về nhà hàng như trên, đây là một doanh nghiệp vừa và nhỏ ở địa phương, tôi đã nhắm mục tiêu mã zip xung quanh nhà hàng:
xem mục tiêu chi tiết, đây là nơi bạn chọn Sự kiện sắp tới cho Sinh nhật:
Khi bạn đã nhắm mục tiêu là tin nhắn, bạn có thể chuyển qua tạo quảng cáo thực tế.
Chọn cách quảng cáo của bạn (ảnh hoặc video), sau đó tạo bản sao quảng cáo và tiêu đề. tiếp theo, bạn kết nối quảng cáo với Công cụ phát triển JSON .
Đây là danh sách mà tôi đã tạo cho nhà hàng:
Sau khi bạn tạo Thông báo chọn tham gia Công cụ phát triển JSON của ManyChat , hãy nhấp vào Cài đặt , sau đó nhấp Sao chép mã vào Clipboard:
Quay trở lại mục quản lí quảng cáo Facebook và nhấp vào nút Cài đặt tin nhắn, sau đó dán mã Công cụ phát triển JSON vào - trước tiên hãy chắc chắn xóa tất cả mã JSON mặc định trong hộp trước khi dán mã mới:
Lượt truy cập và quảng cáo của bạn sẽ được gửi lên Facebook để phê duyệt!
Dưới đây là một số thống kê của tôi sau khi triển khai chatbot sinh nhật trong 20 tuần (xem hình ảnh bên dưới):
Chi tiêu quảng cáo trung bình: $ 5,00 một ngày
485 người đăng ký mới
Chi phí cho mỗi người đăng ký: $ 1,02 / 1người đăng ký
Điểm liên quan là 6 (trong số 10)
Mọi người nhìn thấy quảng cáo khoảng 2 lần trong một tuần
Tôi thực sự có thể tăng ngân sách hàng ngày để tần suất lên 3 hoặc 4 để có được nhiều người đăng ký và khách hàng hơn!
Những sửa đổi duy nhất tôi đã thực hiện cho chiến dịch quảng cáo này trong hơn 20 tuần là điều chỉnh ngân sách khi có các chương trình khuyến mãi diễn ra. Nó chỉ chạy trong nền tảng mang lại cho khách hàng mới mỗi tuần của tôi!
Quan trọng hơn, là sẽ đưa những người đăng ký mới vào chatbot để gửi các chương trình khuyến mãi trong tương lai (tất nhiên là tuân theo các quy tắc Nhắn tin trên Facebook 24 + 1, Facebook!).
Bạn sẽ sớm triển khai bot sinh nhật chứ? Gửi 1 liên kết đến chúng tôi và câu hỏi của bạn trong tin nhắn!
Bạn có muốn thêm chiến lược như thế này để tạo khách hàng tiềm năng, người đăng ký và bán hàng từ chatbot messenger ?
ĐỌC THÊM: Chatbot Và 5 Yếu Tố Để Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng
Bạn muốn có thêm nhiều chiến lược như thế này để tạo khách hàng tiềm năng, người đăng ký và bán hàng từ Messenger Marketing? Hãy xem khóa học Chatbot Master mới của chúng tôi tại đây.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét