Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2019

Cách dùng Chatbot để bán hàng trên Amazon

Với Chatbot, ý tưởng cho đi một cái gì đó miễn phí mà vẫn có thể kiếm được tiền nghe có vẻ hơi khó hiểu, nhưng hoàn toàn có thể thực hiện.
Các nhà tiếp thị dày dạn biết rằng tặng sản phẩm miễn phí có thể là một công cụ quảng cáo cực kỳ hiệu quả. Chỉ cần nhìn vào các doanh nghiệp xung quanh bạn và quan sát những gì họ đang làm. Bạn sẽ không phải nhìn xa trước khi nhìn thấy rất nhiều lời mời “mua một tặng một miễn phí ” hoặc “miễn phí ngày hôm nay.”
Hãy suy nghĩ về số lần bạn bắt đầu dùng thử miễn phí cho phần mềm hoặc dịch vụ. Nếu bạn thích sản phẩm này, có lẽ bạn đã tích lũy tiền mặt để mua nó. Nhưng nếu không có bản dùng thử miễn phí thì sao? Bạn sẽ miễn cưỡng hơn nhiều khi rút thẻ tín dụng và thậm chí có thể đã đi đến một đối thủ cạnh tranh của sản phẩm.
Làm thế nào về mẫu miễn phí? Nếu bạn đã từng đến Costco hoặc các cửa hàng đồ hộp lớn giảm giá tương tự, bạn sẽ biết rằng tất cả họ đều đẩy các mẫu miễn phí mọi lúc, và đó không chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên.
Tại sao?
"Miễn phí" là một trong những cách mạnh mẽ nhất để gia tăng khách hàng tiềm năng, hoặc thành lập khách hàng với số lượng lớn để xây dựng nhận thức về lòng trung thành và thương hiệu.
Vì vậy, với thông tin này, đây là một công cụ khác trong giới hạn của Messenger Marketing: bot là công cụ hoàn hảo để chạy chiến dịch tặng quà, thường có tỷ lệ tương tác cao hơn nhiều so với email.
Ngày nay, chúng ta đang đào sâu vào một trong những cách hiệu quả nhất để sử dụng các tiện ích miễn phí, một thao tác tiếp thị cổ điển được thử nghiệm theo thời gian: Cho đi.
Ngoại trừ lần này, chúng ta sẽ tạo ra một vòng quay hiện đại hơn...

Tại sao người bán trên Amazon lại tặng quà miễn phí

Rất nhiều chủ doanh nghiệp thương mại điện tử có xu hướng né tránh quà tặng, đặc biệt là khi họ mới bắt đầu. Với ngân sách và hàng tồn kho hạn chế, ý tưởng tặng miễn phí sản phẩm quý giá của họ có vẻ điên rồ.
Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm khá lớn.
Cho dù sản phẩm ra mắt đó là lần đầu tiên hoặc lần thứ một trăm - đó vẫn là một khoảng thời gian siêu hiệu quả để khởi động một chiến dịch tặng quà, cho dù dưới hình thức một cuộc thi hay một kịch bản “mua một tặng một”.
Điểm mấu chốt ở đây là quà tặng là một khoản đầu tư, không phải là một khoản lỗ.
Giả sử bạn chạy một cuộc thi tặng trên Facebook. Trong khi nhiều chiến dịch thành công cho đi một sản phẩm, hãy điên một chút và nói rằng bạn đang tặng 10 sản phẩm. Để giữ cho mọi thứ dễ dàng, giả sử chi phí cho mỗi sản phẩm của bạn là $10. Tổng cộng $100 đã bị mất vào chiến dịch tặng quà.
Tuy nhiên, cuộc thi của bạn có tới 1.000 khách hàng tiềm năng mới (chưa từng thấy bởi bất kỳ sự tưởng tượng nào). Vậy là bạn chỉ mất $0,1 cho mỗi khách hàng tiềm năng, nói một cách rõ ràng, giá rẻ hơn rất nhiều, bất kể loại sản phẩm của bạn là gì hay người bán sản phẩm vật lý thích hợp thường phải trả nhiều hơn cho mỗi khách hàng tiềm năng.
Tất nhiên đây là một ví dụ khá đơn giản, nhưng điểm nổi bật: các chiến dịch tặng quà + bot messenger = một trận đấu được thực hiện trên thiên đường.
Hãy đi sâu vào chi tiết về cách bạn có thể tự chạy một trong những chiến dịch này.

3 bước để khai thác sức mạnh của quà tặng với Chatbot Facebook Messenger

Đây là một chuỗi các sự kiện sơ bộ để chạy một chiến dịch quà tặng với chatbot messenger:
  1. Tạo một trang đích cho quà tặng của bạn. Các công cụ tăng trưởng miễn phí của Manychat giúp dễ dàng tạo một trang opt-in đơn giản.
  2. Nhận được tầm nhìn cho quà tặng của bạn. Điều này có thể sẽ thông qua quảng cáo Facebook. Tất nhiên có các phương pháp miễn phí (đơn giản là đăng chi tiết quà tặng trên trang của bạn), nhưng đối với quảng cáo hiển thị sẽ là tốt nhất.
  3. Tạo chuỗi bot messenger của bạn và liên kết tất cả lại với nhau. Đây là nơi phép màu thực sự xảy ra.
Đó là ba bước để tạo doanh số, khách hàng tiềm năng và đánh giá bằng cách tặng miễn phí một số ít sản phẩm của bạn.
Nếu bạn online trong bất kỳ khoảng thời gian nào, các bước 1-2 có thể là những điều bạn đã khá quen thuộc, mặc dù chúng tôi sẽ đi sâu vào một số mẹo chuyên môn để cải thiện cơ hội thành công của bạn với chiến lược cụ thể dưới đây.

Tạo landing page cho Chatbot Messenger tặng quà

Điều đầu tiên cần lưu ý là các trang đích cho các cuộc thi tặng quà không nên sử dụng bản sao dài, điều đó không có nghĩa là không thể, nhưng nói chung là không cần thiết và có thể sẽ gây bất lợi cho hiệu suất của chiến dịch.
Nói cách khác, chúng ta sẽ áp dụng nguyên tắc K.I.S.S cũ ở đây: Giữ cho nó đơn giản, ngu ngốc.
Bản sao mẫu ngắn của bạn sẽ giải thích rõ ràng
  • Sản phẩm này là gì và tại sao nó lại tuyệt vời như vậy. Hãy nhớ rằng có thể mọi người đi qua quà tặng của bạn nhưng không biết sản phẩm của bạn là gì hoặc tại sao họ sẽ cần nó. Bản sao của bạn nên chạm vào các lợi ích quan trọng nhất và các giải pháp từ sản phẩm của bạn.
  • Cách tham gia. Đây có thể sẽ là một cái gì đó như nhấp vào nút “Gửi tới Messenger” bên dưới hoặc để nhận xét bên dưới bài đăng để được tự động thêm vào danh sách của bạn, tùy thuộc vào thiết lập phụ trợ của bạn hoặc để nhập địa chỉ email của họ. Trong một số trường hợp, bạn có thể liên kết nền tảng tiếp thị email của mình với bot messenger Manychat. Thêm về điều này sau.
  • Khi cuộc thi kết thúc. Đặt một ngày chắc chắn sẽ tạo ra cảm giác cấp bách cho người dùng và cho bạn cơ hội tiếp cận với người chiến thắng (như chúng ta sẽ thấy sau này, để liên hệ với phần lớn người dùng không giành chiến thắng).
Giữ hình ảnh và đồ họa nhẹ, với đường dẫn rõ ràng đến kêu gọi hành động (CTA) và / hoặc nút của bạn.
Đơn giản, các trang đích ngắn hoạt động tốt hơn cho các cuộc thi bởi vì đối với hầu hết mọi người, quyết định tham gia là một sự thúc đẩy của thời điểm này. Nếu bạn đã từng tham gia, có lẽ bạn đã nghĩ, có lẽ tôi sẽ không thắng nhưng sẽ rất gọn gàng nếu tôi làm vậy, vì vậy tôi sẽ tiếp tục và dành 15 giây tiếp theo của cuộc đời mình để tham gia.
Nếu mất quá nhiều thời gian để tham gia cuộc thi hoặc nếu bạn cần quá nhiều thông tin của họ, có thể họ sẽ từ bỏ, trừ khi họ thực sự muốn có nó.
Nếu bạn không phải là nhà thiết kế, đừng lo lắng: Các công cụ tăng trưởng miễn phí của Manychat giúp kết hợp một trang đích với các tính năng này một cách dễ dàng.

Quà tặng Amazon, quảng cáo Facebook đúng cách

[caption id="attachment_2327" align="aligncenter" width="600"]cach-dung-chatbot-de-ban-hang-tren-amazon Sử dụng Chatbot tặng quà trên Amazon[/caption]
Trên đây là một chiến dịch ví dụ. Như bạn có thể thấy, ngắn gọn cũng là thứ tự trong ngày ở đây. Phần lớn, bạn sẽ muốn bắt chước các chiến lược tương tự mà bạn sẽ sử dụng cho trang đích.
Tuy nhiên, nếu bạn nhìn kỹ hơn vào chiến dịch này, bạn sẽ nhận thấy rằng người dùng có thể chọn tham gia nhận quà chỉ bằng cách bình luận bên dưới.
Nếu bạn chưa tổ chức một cuộc thi với lựa chọn tham gia bình luận, bạn sẽ bị thổi bay bởi tỷ lệ phản hồi họ có thể nhận được. Thật dễ dàng và đơn giản để mọi người vào, và có thể thỉnh thoảng họ tag bạn bè, chỉ là tiếp xúc tự do hơn cho cuộc thi của bạn.
Đối với bản sao, bạn sẽ nhận thấy rằng chúng tôi…
  • Thêm một chút bằng chứng xã hội (người dân ở đâu đó đang hoảng sợ)
  • Giải thích rõ ràng những gì họ nhận được (nguồn cung cấp thức ăn cho chó một năm)
  • Giải thích rõ ràng cách nhập
  • Giải thích rõ ràng rằng bạn sẽ theo dõi qua Facebook messenger và họ sẽ cần phải làm theo hướng dẫn.
Bạn cũng có thể muốn đề cập dưới đây rằng những người tham gia phải là người trên 18 tuổi và cư dân của Hoa Kỳ (hoặc quốc gia ưa thích của bạn). Bạn cũng cần thêm một lưu ý về cuộc thi không được liên kết với bản sao Facebook cho các quảng cáo như thế này thường bao gồm bản tóm tắt như:
Bạn phải đủ 18 tuổi trở lên. Chỉ cư dân Hoa Kỳ. Khuyến mãi này được tài trợ, chứng thực hoặc quản lý hoặc liên kết với Facebook. Bạn hiểu rằng bạn đang cung cấp thông tin của mình cho chủ sở hữu trang Facebook này chứ không phải cho Facebook.
Ngoài ra, và điều này thực sự không cần phải nói, bạn cần phải tổ chức một cuộc thi thực sự với những người chiến thắng thực sự nếu bạn cố gắng đi blackhat và trở nên dễ thương với một chiến dịch như thế này, nhiều khả năng nó sẽ cắn bạn trở lại hàng.
Mẹo: luôn luôn phân tách kiểm tra quảng cáo của bạn.
Bây giờ, hãy chuyển sang những điều thú vị với trình tự Chatbot messenger của bạn sau khi người dùng chọn tham gia (chi tiết tại đây).

Trình tự Chatbot Messenger tặng quà

Đây là nơi mọi thứ trở nên thú vị. Thiết kế chuỗi các tin nhắn bot messenger của bạn thật dễ dàng nhờ Flow Builder của ManyChat (xem thêm tại đây). Chúng tôi sẽ tiến hành giả định rằng có thể bạn hiểu biết cơ bản về trình tự bot messenger. Nếu không, hãy đọc bài viết được liên kết ở trên.
Một điều khá rõ ràng là việc tặng cho bạn một cơ hội tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ bền chặt với người chiến thắng. Điều đó thật tuyệt, nhưng đại đa số những người tham gia sẽ không trở thành người chiến thắng. Có sức mạnh về số lượng và những người không giành chiến thắng là bánh mì và bơ của bạn.
Bạn sẽ không hâm nóng mọi người trong tin nhắn đầu tiên của bạn; nó cần có thời gian. Chuỗi hoàn chỉnh của bạn có thể kéo dài bất cứ nơi nào từ hai tuần đến cả tháng. Bạn đang chơi trò chơi lâu dài ở đây.
Một ví dụ về trình tự của bạn có thể trông như thế nào:
  • Ngày 1: Gửi cho họ một tin nhắn chào mừng xác nhận họ tham gia cuộc thi. Đây thực sự là cơ hội của bạn để xác nhận rằng họ muốn nghe thêm từ bot của bạn. Thông thường, bạn sẽ yêu cầu họ trả lời bằng một chuỗi hoặc nhấn vào đánh dấu (ví dụ: Trả lời bằng “tham gia cuộc thi” để nhận tất cả thông tin chi tiết từ chúng tôi!
  • Ngày 2: Xác nhận thứ hai của mục nhập. Tin nhắn theo dõi này có thể nhận được một tỷ lệ tốt người dùng đã bỏ qua tin nhắn ban đầu. Nếu họ đã tham gia, đây là cơ hội đầu tiên để bán sản phẩm của bạn. Bạn có thể nói với họ rằng nếu họ không muốn chờ đợi, họ chỉ có thể mua sản phẩm với giá khuyến mại ngay hôm nay.
  • Ngày 7-10: Thông thường các cuộc thi diễn ra trong 7-10 ngày, vì vậy ở đâu đó trong khoảng thời gian này, bạn cần thông báo người chiến thắng. Một lần nữa, bạn có cơ hội cung cấp cho những người không giành được cơ hội mua sản phẩm của bạn với giá ưu đãi (như một giải thưởng an ủi).
  • Ngày 15: Một tin nhắn theo dõi khác, cho người dùng biết đây là cơ hội cuối cùng để được giảm giá cho sản phẩm của bạn.
  • Ngày 20: Tại thời điểm này nếu người dùng mua sản phẩm của bạn, họ có thể đã nhận được nó qua thư. Bây giờ là cơ hội của bạn để yêu cầu xem xét.
  • Ngày 25: Xem lại theo dõi.
Như bạn có thể thấy, chuỗi này chạy trong gần một tháng. Có ba ưu đãi cho sản phẩm của bạn với giá giảm giá và yêu cầu đánh giá trung thực về sản phẩm đó hai lần.
Điều quan trọng là yêu cầu đánh giá, cho dù bạn đang làm như vậy thông qua bot hoặc bất kỳ chế độ giao tiếp nào khác. 70% người tiêu dùng sẽ để lại đánh giá cho một doanh nghiệp... NẾU bạn yêu cầu.
Trình tự này tất nhiên có thể được điều chỉnh theo nhiều cách khác nhau. Có thể vào ngày thứ 10, bạn cung cấp cho họ một cuốn sách điện tử miễn phí thực sự đi sâu vào cách sử dụng sản phẩm của bạn và lợi ích của việc đó. Có thể vào ngày 15, bạn giảm giá mạnh nhất cho họ, cùng với video trình diễn sản phẩm của bạn.
Khi bạn thiết lập luồng chính xác, bạn thậm chí có thể phân đoạn những người tham gia của bạn thành các loại khác nhau. Người chiến thắng có thể nhận được đề nghị cho các sản phẩm bổ sung sau này. Những người không mua sản phẩm trong một thời gian xác định trước có thể được cung cấp một sản phẩm khác.
Có rất nhiều cách khác nhau để quay vòng chuỗi và lưu lượng truy cập của bạn.
Dòng dưới cùng? Miễn phí là tốt.

Điều gì tiếp theo?

Chatbot Facebook messenger cung cấp một cơ hội vô cùng độc đáo. Nếu lịch sử đã dạy chúng ta bất cứ điều gì, thì những doanh nhân nhảy vào công nghệ mới sẽ có được sự phát triển nhanh chóng và sâu sắc nhất. (Bạn không ước mình làm email vào cuối những năm 90 phải không?).
Dưới đây là một vài bài đăng khác từ Successover mà bạn có thể tìm thấy thông tin bổ sung cho bài đăng này:
Nếu bạn là người bán hàng trên Amazon hoặc doanh nhân thương mại điện tử khác, thật ngớ ngẩn nếu bạn bỏ qua công nghệ này. Có rất nhiều cách khác nhau để sử dụng nó, nhưng chúng tôi tin rằng các chiến dịch tặng quà là một trong những cách mạnh mẽ nhất.

Bạn muốn có thêm nhiều chiến lược như thế này để tạo khách hàng tiềm năng, người đăng ký và bán hàng từ Messenger Marketing? Hãy xem khóa học Chatbot Master mới của chúng tôi tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét