Chuyên gia Đặng Minh Quang
7 năm kinh nghiệm trong Digital Marketing
3 năm kinh nghiệm xây dựng marketing tự động hóa, phát triển doanh nghiệp bán hàng và chăm sóc khách hàng tự động hóa
Nhà sáng lập Success Over cung cấp giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp: Digital Marketing, Chat bot, Phần mềm, Ứng dụng marketing thị trường nước ngoài và trong nước
Chatbot của bạn hoàn toàn có thể tự động thực hiện điều gì đó (Action), khi sự kiện xảy ra (Trigger) với ManyChat New Trigger và Action Rules.
Hãy nghĩ theo cách này…
Địa chỉ email của người đăng ký được thay đổi (Trigger), vì vậy bạn gửi email xác nhận hoặc cập nhật chi tiết liên hệ trong CRM (Action) của bạn.
Ngày sinh nhật của người đăng ký (Trigger), bạn gửi tin nhắn sinh nhật (Action).
Người đăng ký nhận được một Thẻ cụ thể trong một hoặc nhiều luồng (Trigger), do đó bạn thông báo cho Quản trị viên (Action).
thật tuyệt vời, nhưng bạn tự hỏi làm thế nào để đưa chính xác tính năng mới này vào sử dụng? Chúng tôi có 9 ý tưởng cho bạn dưới đây.
Trước tiên, hãy nhìn vào New Triggers có sẵn cho bạn!
Quy tắc tùy chỉnh Manychat: Triggers
[caption id="attachment_1596" align="aligncenter" width="768"]Chatbot với Manychat New Trigger Và Action Rules[/caption]
Quy tắc tùy chỉnh cho phép bạn sử dụng các Triggers: Date/Time based Trigger: loại này được kích hoạt vào thời gian hoặc ngày giờ đã đặt (lưu ý rằng Triggers sử dụng múi giờ của người đăng ký). Tag applied: thực hiện một Hành động (Action) khi một thẻ cụ thể được áp dụng cho một người đăng ký. Tag removed: thực hiện một hành động khi một thẻ cụ thể bị xóa. Subscribed to a Sequence: tắt khi ai đó được đăng ký vào một Trình tự cụ thể. Unsubscribed from a Sequence: tắt khi ai đó bị hủy đăng ký từ một Chuỗi cụ thể. Custom Field value changed: thực hiện một hành động khi giá trị của trường người dùng tùy chỉnh được chọn bị thay đổi.
Các Triggers này cho phép bạn thực hiện tất cả các Hành động bạn có trong Bước hành động bên trong Flow Builder. Điều thú vị là bạn có thể tạo các sự kiện tự động trong ManyChat ngoài Flows của bạn, tất cả các sự kiện sẽ được thực hiện trên toàn cầu.
9 cách triển khai Manychat Trigger & Action Rules
1. Chúc người đăng ký vào ngày sinh nhật
Sử dụng đầu vào của người dùng (Type date) để lấy ngày sinh của người đăng ký sau đó sử dụng Rules để chúc họ trước sinh nhật 5 ngày. Nếu bạn để kèm một nút và người đăng ký nhấn vào nó, hãy sử dụng quy tắc 24 giờ để gửi tin nhắn quảng cáo (xem thêm tại đây).
2. Xác nhận ngày kỷ niệm của bạn và người đăng ký với những điều đặc biệt
Ngày kỷ niệm là một cách tuyệt vời để tham gia với người đăng ký của bạn và nhắc nhở họ rằng bạn coi trọng họ. Gửi cho họ một tin nhắn một vài ngày trước ngày kỷ niệm của họ và cho họ một lý do để tham gia với bạn. Nếu họ làm như vậy, sử dụng quy tắc 24 giờ để gửi cho họ một cái gì đó đặc biệt!
3. Nhắc người đăng ký về một sự kiện
Đặt lại lịch trong Chatbot của bạn bằng nhập liệu của người dùng (Date/Time), sau đó sử dụng Rules để gửi lời nhắc vào ngày trước lịch đặt để xác nhận.
Mẹo chuyên nghiệp: Sử dụng trình tự để theo dõi nếu không có xác nhận trong vòng 2 giờ hoặc sử dụng hành động Thông báo cho quản trị viên để có người xác nhận thủ công.
4. Tương tác lại người đăng ký
Thiết lập Rules với Trình kích hoạt Date/Time với Trường Người dùng được gọi là Tương tác cuối cùng để thu hút lại mọi người nếu họ không tương tác với chatbot của bạn trong 30 ngày.
5. Tương tác với những người đăng ký chưa đọc tin nhắn của bạn
Thiết lập Rules với Trình kích hoạt Date/Time với Trường Người dùng được gọi là Lần cuối để thu hút lại những người chưa đọc thư của bạn sau 30 ngày (hoặc ít hơn).
Sự khác biệt giữa Lần xem cuối cùng và Tương tác cuối cùng là Lần cuối cùng đếm người chỉ đọc tin nhắn mà không nhấn hoặc gửi tin nhắn và tương tác cuối cùng chỉ đếm các hành động như nhấn nút hoặc gửi tin nhắn.
6. Thanh lọc kịp thời với Chatbot Hygiene
Đây là cách phải sử dụng và cực kỳ có giá trị để giữ cho danh sách của bạn có chất lượng tốt. Đây không chỉ là một cách tuyệt vời để thể hiện bạn quan tâm đến những người đăng ký thực sự muốn nghe từ bạn mà còn cho phép bạn tiết kiệm chi phí trên chatbot của mình bằng cách hủy đăng ký những người không đọc tin nhắn của bạn trong một thời gian.
Thiết lập Rules với trình kích hoạt Date/Time và trường người dùng nhìn thấy Lần cuối. Nếu người dùng đã xem lần cuối hơn 60 ngày trước, hãy hủy đăng ký họ khỏi bot của bạn.
7. Nhận phản hồi kịp thời
Thiết lập Rules để yêu cầu phản hồi hai giờ sau khi cuộc hẹn diễn ra.
Sử dụng trường tùy chỉnh Date/Time để nắm bắt thời gian cuộc hẹn và sau đó thiết lập Rules để kích hoạt hai giờ sau thời gian của trường tùy chỉnh. [XEM THÊM: Chatbot - hỗ trợ phát triển doanh nghiệp với Facebook Ads] tại đây
8. Sử dụng thẻ trình tự Trigger
Thiết lập Rules để đăng ký một người vào Trình tự khi khách hàng đó nhận được một thẻ nhất định.
9. Chơi trò chơi
Thiết lập Rules để bắt đầu một luồng khi Trường tùy chỉnh đạt đến một giá trị nhất định. Điều này rất tốt cho việc tự động hóa không hoạt động dựa trên Điểm chính, Điểm chương trình trung thành, Điểm kiểm tra hoặc cho Trò chơi quảng cáo.
Để thực hiện việc này, hãy thiết lập Quy tắc với Trình kích hoạt giá trị trường tùy chỉnh thay đổi và bắt đầu hành động luồng.
Chúng tôi thực sự chỉ làm sơ qua ở đây với Triggers & Action Rules, và chúng tôi rất muốn nghe về cách bạn sử dụng chúng bên dưới. Chia sẻ chiến lược của bạn và chúng tôi sẽ thêm chúng vào bài đăng này và cung cấp thêm niềm tin cho bạn. [XEM THÊM: Chatbot Messenger Marketing: 9 cách triển khai cho doanh nghiệp] tại đây
Bạn muốn có thêm nhiều chiến lược như thế này để tạo khách hàng tiềm năng, người đăng ký và bán hàng từ Messenger Marketing? Hãy xem khóa học Chatbot Master mới của chúng tôi tại đây
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét