Chuyên gia Đặng Minh Quang
7 năm kinh nghiệm trong Digital Marketing
3 năm kinh nghiệm xây dựng marketing tự động hóa, phát triển doanh nghiệp bán hàng và chăm sóc khách hàng tự động hóa
Nhà sáng lập Success Over cung cấp giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp: Digital Marketing, Chat bot, Phần mềm, Ứng dụng marketing thị trường nước ngoài và trong nước
Chatbot Messenger Marketing là giải pháp giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và phát triển mối quan hệ với khách hàng. Cũng là lý do tại sao Messenger được thiết lập để trở thành kênh quảng cáo lớn nhất thế giới trong vòng 5-7 năm tới. Messenger đã tận dụng nền tảng di động, nền tảng trò chuyện để tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc trò chuyện và thương mại với khách hàng tiềm năng.
Thực tế là chúng ta đang dần cảm thấy nhàm chán với email, SMS và các cuộc gọi điện thoại. Ngày càng có nhiều người sử dụng các ứng dụng nhắn tin hiện đại với thiết bị di động như Facebook Messenger, iMessage và WhatsApp để giữ liên lạc với bạn bè, gia đình và thậm chí là các doanh nghiệp.
Đó là cách nhanh nhất, dễ nhất và thuận tiện nhất để tiếp cận ai đó.
Tại sao Facebook Messenger là kênh Marketing mới thú vị nhất sẽ tồn tại trong một thời gian dài?
Đã hơn 1 năm kể từ lần đầu tiên tôi xuất bản bài đăng này. Và xem xét tốc độ nhanh chóng mà Messenger đang phát triển & lớn mạnh, cho 1 thời gian dài.
Vì vậy, hôm nay tôi sẽ cập nhật lại điều này với những thay đổi và phát triển gần đây nhất mà chúng ta đang thấy trong Messenger.
Chỉ mới 1 năm, nhưng nhiều dự đoán chúng tôi đã đưa ra trong năm 2018 đã xảy ra. Và kết quả là, chúng ta có thể nhìn xa hơn nữa về những gì tương lai nắm giữ trong năm 2019.
Đây là những gì tôi sẽ làm. Đầu tiên tôi muốn xem qua một số dự đoán mà chúng tôi đã đưa ra vào năm ngoái đã xảy ra. Sau đó tôi sẽ đưa ra một số dự đoán mới về những gì tương lai nắm giữ cho Chatbot Messenger.
Nhưng trước tiên, chúng ta hãy xem qua một số lý do tại sao Messenger là một nền tảng thú vị cho các nhà quảng cáo. Điều này rất quan trọng vì nó thực sự đóng vai trò là nền tảng cho mọi thứ tiếp theo.
Chatbot Messenger Marketing đang phát triển mạnh mẽ
Trong kinh doanh các công ty có xu hướng hợp tác đối với các kênh truyền thông mà đa số người tiêu dùng đang sử dụng.
Khi mọi người giao tiếp qua thư viết tay, thư điện tử đã ra đời. Khi điện thoại trở nên phổ biến, quảng cáo qua điện thoại cũng vậy. Sự gia tăng của email dẫn đến sự gia tăng của quảng cáo qua email.
Ngày nay mọi người giao tiếp trên ứng dụng Messenger. Và trong vài năm qua mức độ phổ biến của các ứng dụng này đã tăng vọt:
[caption id="attachment_1630" align="aligncenter" width="600"] Sự phát triển của messaging apps đã vượt qua Social Networks[/caption]
Độ dốc của biểu đồ đó sẽ cho bạn biết 1 điều: các ứng dụng nhắn tin có sức hấp dẫn rất lớn. Chúng quá dễ dàng và thuận tiện để sử dụng.
Xu hướng không dừng lại ở đó. Đây là ước tính sự phát triển của các ứng dụng Nhắn tin trong vài năm tới:
Như bạn có thể thấy trong biểu đồ tiếp theo này, tin nhắn văn bản là phương thức giao tiếp được ưu tiên áp dụng cho những người trong độ tuổi 18-44:
Chúng ta có thể biết được mức độ phát triển trong tương lai của Messenger là bao nhiêu bằng cách xem xét một quốc gia lớn như Trung Quốc (XEM THÊM: 3 quy tắc thúc đẩy quan hệ với khách hàng bằng Chatbot Facebook Messenger)
Sự phát triển của Messenger trong tương lai tại Trung Quốc
Như chúng ta đã nói trước đó trong vòng 5-7 năm tới, Messenger sẽ nắm bắt 80% tất cả các giao tiếp B2C.
Messenger sẽ thay thế email, trang web, cuộc gọi điện thoại, SMS... Và nó cũng là giao tiếp chính của các doanh nghiệp với khách hàng.
Nếu bạn nghi ngờ về bất kỳ điều gì trong số liệu này thì chúng ta sẽ phân tích ví dụ cụ thể về Trung Quốc:
Tại Trung Quốc, hơn 900 triệu người sử dụng WeChat mỗi tháng, khiến nó trở thành ứng dụng được sử dụng rộng rãi nhất tại quốc gia này. Đó là cách mọi người giao tiếp, đẩy SMS và email sang bên lề. Ngay cả tại nơi làm việc nhân viên sử dụng WeChat để liên lạc kinh doanh (thay vì email). Ứng dụng cho phép thực hiện các cuộc gọi video miễn phí, chia sẻ dễ dàng các tệp lớn và trò chuyện nhóm ngay lập tức. Thay vì trao đổi danh thiếp, bạn chỉ cần sử dụng WeChat để quét mã QR của ai đó và lấy thông tin liên hệ của họ.
Trong nhiều trường hợp, WeChat thực sự đã thay thế hoàn toàn các trang web. Nhiều blogger ở Trung Quốc đã chuyển sang WeChat làm kênh chính để phân phối nội dung, tạo ra lượng độc giả lớn mà không hề đăng lên blog truyền thống.
Nó cũng là một con quái vật có doanh thu lớn thay thế tiền mặt và thẻ tín dụng WeChat Pay có mặt ở khắp mọi nơi tại Trung Quốc: bạn có thể sử dụng nó để thanh toán khi mua hàng tại các cửa hàng trực tuyến và gọi taxi, đặt vé xem phim và thậm chí mua đồ uống từ máy bán hàng tự động.
Theo báo cáo người dùng WeChat 2017, 87-94% người dùng ở Trung Quốc trả tiền mua hàng bằng WeChat so với 38-51% sử dụng tiền mặt và 29-36% sử dụng thẻ ghi nợ / thẻ tín dụng:
Số liệu thống kê ở trên cho ta thấy cụ thể về những gì sẽ xảy ra trong tương lai và tuyệt vời hơn khi kết hợp cùng các tính năng của facebook.
Bạn có thể thấy tương lai của Messenger sẽ phát triển rất mạnh mẽ .
Phần 1: Messenger Marketing đang phát triển từ bây giờ
Để hiểu được Messenger Marketing đang phát triển như thế nào, trước tiên bạn phải biết nó đến từ đâu và hiện tại đang ở đâu.
Chatbot Messenger Marketing đang phát triển bùng nổ
Chúng ta đã biết rằng việc sử dụng messenger để nhắn tin đang phát triển mạnh. Nhưng Messenger Marketing thì sao?
Chúng tôi dự đoán rằng đây sẽ là kênh Marketing phát triển nhanh nhất thời điểm hiện tại.
Là một trong những công cụ Chatbot Messenger Marketing hàng đầu trên thế giới, chúng tôi có thể có nhiều dữ liệu về điều này hơn bất kỳ ai khác ở Hoa Kỳ. Và đây là một cái nhìn thoáng qua về những gì chúng ta đã thấy trong vài tháng qua.
Để đưa ra 1 số liệu cụ thể, chúng tôi đã thành lập ManyChat vào năm 2015, phải đến tháng 4 năm 2016, Facebook mới mở API Messenger. Vì vậy, ManyChat chỉ tồn tại như một công cụ Facebook Messenger trong khoảng 2 năm rưỡi.
Không quá lâu đối với một công ty lớn, nhưng chúng tôi đã có quyền cung cấp hơn 400.000 trang Facebook tại hơn 100 quốc gia trên thế giới. Và thú vị hơn nữa là gần đây chúng tôi đã vượt qua ngưỡng 3 tỷ tin nhắn / tháng.
Đó là 3 tỷ tin nhắn được gửi qua ManyChat mỗi tháng .
Kết quả là nhóm của chúng tôi đã tăng từ 3 lên 45 thành viên và đang tăng dần lên.
Khi các ứng dụng Nhắn tin bùng nổ rộng rãi, Messenger cũng vậy. Và nó sẽ tiếp tục phát triển trong nhiều năm tới. Tương lai không còn xa khi hàng triệu công ty đang sử dụng messenger để kết nối với hàng tỷ khách hàng trên toàn thế giới.
Sự khởi đầu của Messenger Commerce (Messenger Thương Mại)
Năm 2018, chúng ta đã chứng kiến sự ra đời của Messenger Commerce (hay một số người gọi đó là thương mại đàm thoại - tìm hiểu thêm tại đây). Ngày nay, mọi người trên thế giới đang mua sản phẩm và dịch vụ trực tiếp thông qua Messenger, và đây là một xu hướng mới chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển nhanh chóng.
Chúng tôi đã thông báo khả năng chấp nhận thanh toán bên trong ManyChat vài tháng trước (Tại đây). Và chúng tôi liên tục làm việc để cải thiện phần này của ManyChat, bằng cách đưa ra nhiều nâng cấp, tính năng và hỗ trợ cho các loại tiền và các xu hướng mới.
Đây sẽ là 1 ưu điểm của Messenger Marketing trong tương lai và tính năng này sẽ ngày càng mạnh mẽ hơn theo thời gian.
Dưới đây là ví dụ quảng cáo trên WeChat ở Trung Quốc:
Influencer bán xe thông qua một ứng dụng nhắn tin. Vì vậy, có bạn có thể bán sản phẩm bằng Messenger, kể cả những sản phẩm đắt tiền. Mức giá cao nhất được bán trên ManyChat cho đến nay là 80.000 USD.
Messenger Đang Cải Tiến Thêm Nhiều Nền Tảng Hơn
Bạn có thể sử dụng Messenger ở bất kỳ nơi nào trừ Trung Quốc. Bạn sẽ bị cấm khi sử dụng Facebook Messenger để làm nền tảng của mình ở đó.
WhatsApp đã mở API của họ và đang ở giai đoạn thử nghiệm, với kế hoạch mở API công khai vào năm 2019. Bạn có thể mong đợi 100% rằng ManyChat sẽ là một trong những nền tảng đầu tiên kết hợp với WhatsApp.
iMessage đang theo sát với sự ra mắt của Business chat họ cũng đang mở API của mình. Many ManyChat sẽ hợp tác với nó.
Cuối cùng là MessagesAndroid . Nếu bạn chưa từng nghe nói về RCS, thì nó là viết tắt của “Rich Communication Services.”. Google đang dần cải thiện ứng dụng này để thay thế cho tin nhắn SMS
Hãy tưởng tượng nếu MessagesAndroid có thể làm mọi thứ mà Facebook Messenger có thể thực hiện, gửi các tin nhắn đẹp , hình ảnh, liên kết .... Đó là tất cả về RCS.
Google có thể được phê chuẩn tiêu chuẩn RCS mới, điều đó có nghĩa là bạn sẽ có thể tiếp cận đối tượng rộng hơn với Messenger.
Tính Năng Trò Chuyện Mới Trên Messenger
Đây là một sự phát triển khá rõ ràng đối với bất kỳ ai theo kịp sự phát triển của ManyChat. Sau đó, chúng tôi đã phát hành 14 tính năng mới tại phiên đối thoại đầu tiên vào tháng 9.
Messenger đang trở thành một kênh quảng cáo mạnh mẽ hơn mỗi ngày.
Lúc đầu, nó chủ yếu là các tin nhắn dựa trên văn bản với khả năng thêm các nút, hình ảnh và video. Hầu hết các chatbot khá đơn giản và việc tạo ra chúng thật khó khăn và không dễ chút nào. Nhưng bây giờ chúng ta có Flow Builder (xây dựng quy trình) tại đây. Bạn có thể thanh toán trong Messenger.
Danh sách của chúng tôi đang tăng lên và gần đây đã được mở rộng bao gồm MailChimp, quảng cáo Facebook và Google Sheets.
Vào năm 2019 các nhà quảng cáo và công ty có thể tạo ra các chatbot tiên tiến hơn, hấp dẫn hơn và nhiều chức năng hơn. Và điều đó sẽ trở thành một nền tảng quảng cáo hiệu quả hơn.
Messenger Là Thị Trường Tốt Cho Các Nhà Quảng Cáo
Không chỉ người tiêu dùng yêu thích Messenger mà các nhà quảng cáo cũng thích nó!
ManyChat đang nỗ lực hết mình thúc đẩy ý thức cộng đồng để những người tuyệt vời này có cơ hội lại gần với nhau. Dưới đây là một số bước chúng tôi đã thực hiện:
Chúng tôi đã tổ chức hội nghị quảng cáo Messenger đầu tiên trên thế giới vào tháng 9. Đây là một sự kiện tuyệt vời quy tụ nhiều nhà quảng cáo sáng giá nhất thế giới chia sẻ kinh nghiệm và thành công của họ khi sử dụng ManyChat.
Chúng tôi đang tổ chức một cuộc thi xây dựng chatbot và sẽ ra mắt 1 cửa hàng trong tương lai. Chúng tôi tin rằng điều này sẽ giúp mọi người bằng cách giúp tìm kiếm và tận dụng các mẫu chatbot đã làm sẵn được thử nghiệm và áp dụng phù hợp cho từng ngành nghề của bạn.
Chúng tôi cũng đang sáng tạo ra Agency Partner Program, để giúp các doanh nghiệp dễ dàng tìm thấy một công ty quảng cáo Messenger có trình độ cao để giúp họ đạt được kết quả như mong muốn
Tôi tin rằng có một lý do lớn khiến các nhà quảng cáo rất hào hứng với Messenger là vì nó đang phát triển và phổ biến rộng rãi.
Và là một trong những nền tảng quảng cáo Messenger hàng đầu trên thế giới, chúng tôi muốn góp phần gắn kết cộng đồng để có thể giúp các doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ gần gũi hơn với khách hàng của họ.
Phần 2: Xu hướng Messenger Marketing trong tương lai
Messenger đang cải tiến thay đổi đáng kể, chúng ta mong đợi điều gì trong tương lai?
Dưới đây là những dự đoán và thay đổi mà bạn có thể mong đợi để tham gia quảng cáo Messenger trong những tháng tới.
Chatbot Trên Messenger Trong Tương Lai
Hãy bắt đầu với suy nghĩ về tương lai khi Messenger ngày càng trở nên phổ biến, nó sẽ đóng vai trò gì trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta?
Ví dụ: bạn thuê 1 phòng ở khách sạn
Sáng hôm sau khi bạn nhìn vào điện thoại của mình và nhận thấy một thông báo từ Facebook Messenger. Bạn kiểm tra nó và thấy rằng khách sạn đã gửi cho bạn một tin nhắn tự động hỏi trải nghiệm của bạn như thế nào với thang điểm từ 1-5.
Nếu bạn trả lời trong khoảng từ 1-3 điểm, chatbot sẽ tự động hỏi bạn có gì sai và họ có thể làm gì để cải thiện nó. Nếu bạn trả lời bằng cách nói với họ về những mẩu rác bạn tìm thấy dưới giường, một đại diện chăm sóc khách hàng sẽ trả lời ngay tin nhắn của bạn và mời bạn ở lại miễn phí (Xem thêm tại đây).
Nếu bạn trả lời trong khoảng 4-5 điểm, chatbot sẽ tự động cảm ơn bạn và cung cấp cho bạn một liên kết để đánh giá trực tiếp. Họ cũng nói với bạn rằng, trong tương lai, bạn có thể đặt phòng bằng cách gửi tin nhắn cho họ kèm theo ngày và loại phòng bạn muốn.
Đối với tất cả mọi người trải nghiệm, chatbot có nhanh hơn, dễ dàng hơn và thuận tiện hơn không? Và tất nhiên, khách sạn sẽ có thể lưu trữ dữ liệu từ cuộc trò chuyện này trong một hệ thống trung tâm và sử dụng nó để cung cấp dịch vụ tốt hơn trong tương lai.
Tóm lại, những kịch bản như thế này là những gì chatbot Messenger có thể đáp ứng được.
Chúng tôi có thể thiết lập các chatbot tự động gửi tin nhắn dựa trên số lần mà khách hàng tương tác với công ty của bạn, cho dù đó là xem video, mua hàng, xem một trang sản phẩm nào đó trên trang web của bạn
Khi ai đó cần liên lạc với bạn, họ sẽ không truy cập trang web của bạn. Thay vào đó họ sẽ gửi cho bạn một tin nhắn bằng Facebook. Messenger sẽ trở thành điểm tương tác duy nhất của bạn với khách hàng, một nơi họ có thể dễ dàng tiếp cận với bạn bất cứ khi nào họ có câu hỏi, cần trợ giúp hoặc đơn giản là muốn mua hàng (họ cũng có thể thực hiện trực tiếp qua Messenger).
Messenger Sẽ Là Kênh Quảng Cáo Chính
Messenger đã trở thành 1 trong những kênh chính phổ biến của truyền thông, kinh doanh và quảng cáo.
Mọi người đều mong đợi Messenger sẽ tiếp tục tăng trưởng bùng nổ nhưng từ dữ liệu nội bộ của chúng tôi không gian quảng cáo trên Messenger sẽ còn lớn hơn bất kỳ ai mong đợi.
Đó là một nền tảng lý tưởng cho cuộc trò chuyện, mọi người đã sử dụng và tin tưởng nó bởi vì 1 số lợi ích tuyệt vời cho các công ty muốn giữ liên lạc với khách hàng của họ.
Điều tuyệt vời về Messenger là nó rất linh hoạt. Khi mọi người lần đầu tiên bắt đầu sử dụng, hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng Messenger là một giải pháp thay thế cho email.
Nhưng khi nó tiếp tục phát triển và tối ưu các tính năng thì các công ty bắt đầu nhận ra vai trò và những khả năng mà nó có thể đáp ứng được.
Nó có thể thay thế cho 1 ứng dụng di động. (Một người dùng của bạn đã tải xuống.)
Nó có thể thay thế cho 1 cuộc trò chuyện trực tiếp. (khi họ đã giao tiếp với bạn thì bất cứ lúc nào ở đâu họ cũng có thể gửi tin nhắn cho bạn)
Nó có thể thay thế cho 1 cửa hàng thương mại điện tử. (họ có trải nghiệm mua sắm trực tiếp và trò chuyện nhiều hơn.)
Không lâu nữa, Messenger có thể thay thế cho toàn bộ trang web! (Điều này đã xảy ra ở Trung Quốc với WeChat.)
Các doanh nghiệp sẽ sớm bắt đầu dùng messenger để liên lạc trực tiếp với khách hàng, ưu tiên hơn các cuộc gọi điện thoại và email, vì đó là nơi dữ liệu khách hàng sẽ được lưu trữ. Và bởi vì Messenger dễ dàng theo dõi những người đã trò chuyện với bạn, nó sẽ giúp cải thiện và cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn.
Ví dụ, hãy xem kịch bản này:
Một công ty thêm tiện ích Messenger vào trang web của họ, cho phép khách hàng truy cập trang web bắt đầu cuộc trò chuyện trên Messenger với công ty ngay trên trang web (mà không thực sự truy cập Messenger.)
Khách hàng đặt câu hỏi về một sản phẩm và có một cuộc trò chuyện nhanh. Họ cuối cùng rời khỏi trang web mà không mua hàng.
Nhưng vì người đó hiện đã được thêm vào danh sách Messenger của công ty, công ty đó có thể gửi cho họ tin nhắn theo dõi tự động để cho họ biết thêm về sản phẩm mà họ quan tâm.
Một tuần sau, người đó mở tin nhắn . Và họ quyết định rằng thực sự muốn mua sản phẩm đó.
Vì vậy, họ thực hiện mua hàng ngay lúc đó trong Messenger mà không cần phải quay lại trang web.
Tất cả những gì xảy ra trong cuộc trò chuyện trên messsenger khách hàng và công ty có thể dễ dàng truy cập bất cứ lúc nào Đây là một phần sức mạnh của chatbot Messenger.
Messenger Marketing Sẽ Có Nhiều Trải Nghiệm Hơn
Khi chatbot Messenger lần đầu tiên xuất hiện, mọi người đã xem nó chỉ là một kênh khác để kết nối với khách hàng của họ
Và họ đã sử dụng nó giống như quảng cáo qua email: như một cách để thu thập người đăng ký và gửi các chương trình phát sóng liên quan đến quảng cáo.
Chúng tôi đã thấy rất nhiều điều đó trong năm 2017, rất nhiều tin nhắn phát sóng một chiều và họ không tương tác nó giống như một email thông thường.
Chatbots đã có một bước tiến lớn trong năm 2018, đặc biệt là việc giới thiệu các tính năng mới như khả năng tự động hóa nhắn tin với khách hàng,tăng doanh thu từ khách hàng cũ, thanh toán trên messenger, v.v.
Chatbot Messenger có tiềm năng làm nhiều hơn thế và phát triển mạnh mẽ hơn rất nhiều
Và để đạt được tiềm năng thực sự bạn phải học cách tận dụng các tính năng mạnh mẽ hơn. Bằng cách xây dựng các thông điệp toàn diện, sáng tạo và tương tác hơn.
Trên thực tế chúng ta gọi chatbot là các cuộc hội thoại thông minh và bạn là người thiết kế ra cuộc hội thoại đó.
Chatbot Messenger Sẽ Vượt Qua Email Marketing
Chatbot Messenger sẽ vượt qua email marketing và là kênh bán hàng, quảng cáo và hỗ trợ chủ yếu cho các doanh nghiệp.
bạn có thể đặt niềm tin và nó.
Và đối với bất cứ ai nghi ngờ, chúng ta hãy cho họ nhìn vào các số liệu thực tế. Messenger có tỷ lệ mở cao hơn gấp 4 lần.
MailChimp đã tiến hành nghiên cứu mở rộng hàng triệu email và họ tuyên bố rằng tỷ lệ mở trung bình cho một email là 20%. Điều đó có nghĩa là cứ 5 email bạn gửi thì sẽ có 1 người mở nó.
Mặt khác, Messenger có tỷ lệ mở thường xuyên trong khoảng 70% -90%. Hầu như mọi người đều mở tin nhắn của họ trên Messenger. Messenger có tỷ lệ nhấp cao hơn 8-12,5 lần.
Là một phần của nghiên cứu tương tự, MailChimp cho chúng tôi biết rằng TLB trung bình cho quảng cáo email là 2,4%. Điều đó có nghĩa là bạn phải gửi hơn 41 email chỉ để có 1 người nhấp vào xem.
Nhưng trên Messenger thì khác. Chúng tôi đang thấy tỷ lệ nhấp là 20% -30%. Và đó là một tín hiệu tốt rằng mọi người không chỉ mở những tin nhắn này mà họ đã đọc và tương tác lại. Messenger Tạo thêm 1.6 lần doanh thu.
Nhóm Recart đã thử nghiệm việc sử dụng email marketing so với chatbot Messenger cho một chiến dịch bị thua lỗ. Kết quả chatbot Messenger đã phục hồi doanh thu gấp 1,6 lần so với chiến dịch quảng cáo qua email. Và hãy nhớ rằng Messenger vẫn đang ở giai đoạn đầu, điều đó có nghĩa là khả năng bán hàng qua Messenger của bạn sẽ hiệu quả hơn theo thời gian.
Khi bạn kết hợp tất cả lại, thật dễ dàng để biết lý do tại sao nhiều nhà quảng cáo thông minh và có tư duy tiến bộ nhất trên thế giới đã chú ý tới người đăng ký Messenger hơn so với người đăng ký email.
Với cách thức có tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp cao hơn, 1 người dùng Messenger đã có giá trị gấp 5-10 lần so với địa chỉ email.
Tôi không nói rằng quảng cáo qua email sẽ lỗi thời hoặc biến mất mãi mãi. Nhưng với tất cả thư rác và dư thừa của email quảng cáo, hầu hết các hộp thư đến của chúng tôi đều bị ngập trong email nhiều hơn và không thời gian để đọc. Chúng tôi đang rời khỏi email và hướng tới messenger và các ứng dụng dễ dùng,thú vị hơn.
Những Người Bắt Kịp Xu Hướng Sẽ Thành Công
Có một điều tôi muốn gây ấn tượng với bạn:
Thời điểm TỐT NHẤT để đầu tư vào Chatbot Messenger là ngay lúc này khi nó chưa đạt đến đỉnh cao (chi tiết tại đây).
Tôi đã nói với mọi người rất nhiều trong bài đăng này: Messenger đang ở giai đoạn khởi đầu bùng nổ. Và sẽ không còn lâu nữa trước khi nó trở thành một kênh truyền thông khổng lồ.
Chỉ cần nghĩ rằng nếu bạn có thể quay lại thời gian 10 năm trước và bắt đầu đầu tư vào quảng cáo qua email và xây dựng danh sách những người đăng ký email TRƯỚC KHI email đã trở nên quá bão hòa như ngày nay.
Thời điểm đó chính là Messenger bây giờ
Nếu bạn bắt đầu với Messenger ngay bây giờ, học hỏi hệ thống, phát triển chiến lược, xây dựng nền tảng và đối tượng của bạn, bạn sẽ vượt xa các đối thủ trong vài năm khi kênh này lớn mạnh và bùng nổ.
Bạn sẽ là một trong những nhà lãnh đạo tài ba trong lĩnh vực đó.
Nhưng nếu bạn bỏ qua cơ hội và chờ đợi 3-5 năm đến khi Messenger quá lớn đến nỗi bạn không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tham gia vào nó.
Sẽ quá muộn lúc đó bạn phải chơi trò đuổi bắt và đấu tranh để nổi bật giữa hàng ngàn đối thủ cạnh tranh đã có mặt trên Messenger.
Vì vậy, hãy tin tưởng chúng tôi đừng chờ đợi mà hãy hành động ngay bây giờ.(Hãy nhớ rằng, bạn không tốn bất kỳ khoản tiền nào để làm việc này. Bạn có thể bắt đầu với một tài khoản miễn phí trong ManyChat và vẫn có quyền truy cập vào đủ các tính năng để xây dựng một chatbot thực sự tinh vi và hiệu quả mà không tốn một xu nào.)
Năm 2019 đối với ManyChat là gì?
Như tôi đã nói chatbot Messenger vẫn đang trong thời điểm khởi đầu bùng nổ và tương lai của công nghệ mới này là rất tươi sáng.
Cụ thể Many chat như sau: Chúng tôi rất vui khi được làm việc với Facebook mỗi tuần để xác định tương lai của chatbot Messenger. Thật tuyệt vời khi đứng đầu trong lĩnh vực mới thú vị này. Chúng tôi tiếp tục thêm các tính năng mới với tốc độ cực nhanh. Tại lễ khai mạc chúng tôi đã phát hành 10 tính năng mới, Ngoài ra, chúng tôi chắc chắn đang có kế hoạch trở thành một trong những công ty đầu tiên tích hợp với các nền tảng nhắn tin trong tương lai có thể mở API như WhatsApp, iMessage và Android Messaging (RCS). Tôi không thể tiết lộ quá nhiều chi tiết ngay bây giờ vì tình hình đang thay đổi nhanh chóng. Nhưng hãy nhớ rằng chúng ta sẽ có rất nhiều công cụ và tính năng mới thú vị sắp ra mắt. Hãy theo dõi để biết thêm tin tức trong những tháng tới.
Bạn có thể mong đợi các tính năng thậm chí tốt hơn,tích hợp nhiều hơn,ổn định hơn. Nhìn chung đây là 1 sản phẩm mạnh mẽ,thông minh và dễ sử dụng hơn.
Bạn muốn phát triển doanh nghiệp với Messenger?
Không còn nghi ngờ gì nữa trong tương lai : Facebook Messenger sẽ trở thành một kênh quảng cáo khổng lồ cho mọi người tư vấn, công ty thương mại điện tử, cửa hàng, nhân vật công chúng và người nổi tiếng, nhà tổ chức sự kiện và nhiều hơn nữa trong tương lai.
Mọi người đều có thể hưởng lợi từ việc tích hợp Facebook Messenger vào chiến lược quảng cáo của họ. Và đưa ra cách quảng cáo Messenger phát triển nhanh, càng sớm càng tốt .
Nếu bạn không muốn bỏ lỡ cơ hội quảng cáo lớn nhất, bước đầu tiên là đăng ký tài khoản ManyChat miễn phí của bạn. Thật nhanh chóng, dễ dàng và miễn phí để bắt đầu.
Bạn muốn có thêm nhiều chiến lược như thế này để tạo khách hàng tiềm năng, người đăng ký và bán hàng từ Messenger Marketing? Hãy xem khóa học Chatbot Master mới của chúng tôi tại đây.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét