Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2019

Chatbot Messenger Marketing: 4 Bước Đơn Giản Tạo Doanh Thu 250.000 USD

Chatbot Messenger marketing là chăm sóc khách hàng tự động và giúp chúng ta tạo dựng niềm tin cho khách hàng. Hãy đọc ví dụ dưới đây để hiểu hơn về nó!
Bạn đang ở trong siêu thị Big C và muốn mua 1 chiếc TV. Trong 2 kịch bản sau, cái nào có nhiều khả năng khiến bạn mua hàng hơn?
Kịch bản A
Nhân viên: Tôi có thể giúp gì cho bạn?
Bạn: Vâng, tôi muốn mua một chiếc TV.
Nhân viên: Bạn đi lối số 6 nó ở phía bên phải
Kịch bản B
Nhân viên: Tôi có thể giúp gì cho bạn?
Bạn: Vâng, tôi muốn mua một chiếc TV.
Nhân viên: Hãy đi với tôi, chúng tôi có rất nhiều sự lựa chọn. Bạn đang tìm size nào? bạn có muốn tính năng cụ thể nào không? Bạn muốn mua TV khoảng bao nhiêu tiền?
Có lẽ bạn đã rõ câu trả lời. Dịch vụ chăm sóc khách hàng và khả năng bán hàng cao hơn nhiều trong Kịch bản B.
Trong Kịch bản A, nhân viên chỉ cho bạn nơi cần đi và bỏ mặc bạn tự tìm đường, sau đó bạn phải duyệt qua tất cả các loại khác nhau và tự mình đưa ra quyết định mua hàng.
Nhưng trong Kịch bản B, nhân viên dẫn bạn đến chính xác nơi bạn cần. Họ nói chuyện để biết bạn đang muốn gì và đưa ra các lựa chọn tốt nhất cho bạn.
Vậy tại sao tôi lại đưa ra ví dụ này và nó liên quan với bài viết này như thế nào?
Bởi vì hầu hết các trang web hiện tại hoạt động giống như nhân viên trong Kịch bản A.
Chắc chắn, trang web của bạn cũng có thể cung cấp cho mọi người các biển chỉ dẫn để giúp họ tìm thấy những gì họ muốn - chẳng hạn như hệ thống Menu của bạn. Tuy nhiên, cuối cùng khách truy cập của bạn vẫn phải tự tìm đường.
Nhưng nhờ có Chatbot Facebook Messenger Marketing, các doanh nghiệp có thể dễ dàng mang đến cho mọi người "Trải nghiệm B", ngay cả khi họ chỉ truy cập trang web của bạn.
Tôi sẽ chỉ cho bạn cách tôi đã làm và tạo ra 250.000 USD với một kênh Chatbot Messenger đơn giản.
Dưới đây là cách thức hoạt động của nó:
XEM THÊM: Cách Chatbot Messenger Tạo Ra 1,2 triệu USD

Bước 1: Đưa Mọi Người Đến Chatbot

Bước đầu tiên trong bất kỳ chiến dịch Messenger Marketing nào cũng giống nhau: Bạn phải thực sự đưa mọi người vào cuộc trò chuyện với chatbot của mình.
Có rất nhiều cách để làm điều này như quảng cáo Facebook Messenger, các bài đăng nhận xét trên Facebook, v.v.
Nhưng tôi đã là một điều đơn giản hơn nhiều trong trường hợp của tôi.
Tôi đã sử dụng chatbot của mình để thay thế trang "Liên Hệ" trên trang web của tôi.
Tôi nghĩ rằng điều này thực sự rất có ý nghĩa. Sử dụng chatbot tạo ra trải nghiệm người dùng hài lòng hơn vì họ sẽ nhận được sự tương tác ngay lập tức thay vì chờ đợi phản hồi sau khi điền vào mẫu gửi tới liên hệ. Đó là sự hài lòng mà mọi người đang mong đợi.
Vì vậy, nếu bạn truy cập trang web của tôi và nhấp vào "Liên Hệ"
Chatbot Messenger Marketing- 4 Bước Đơn Giản Tạo Doanh Thu 250.000 USD
Bạn sẽ KHÔNG THẤY một trang "Liên Hệ" nào cả.
Thay vào đó liên kết sẽ mở Messenger trong một tab mới nơi sẽ tự động bắt đầu cuộc trò chuyện với chatbot của tôi.
Thật tuyệt phải không?
Nó vẫn đáp ứng mọi chức năng của trang liên hệ trực tuyến, mọi người có thể liên hệ với tôi. Nhưng thay vì một mô hình trang web chung, bạn có một cách giao tiếp cá nhân hơn, mới hơn và thú vị hơn.
Bây giờ chiến lược Chatbot Messenger Marketing này đã hoạt động rất tốt, chúng tôi cũng đã thêm 2 Growth Tools (Công cụ phát triển) khác nhau vào trang web của mình để có thể bắt đầu nhiều cuộc hội thoại trên Messenger hơn nữa.
Đầu tiên là Slider Growth Tool ở bên cạnh trang:
Chatbot Messenger Marketing- 4 Bước Đơn Giản Tạo Doanh Thu 250.000 USD
Bạn có thể thấy, tôi đã thiết lập Growth Tool trên các trang bán hàng cho một số sản phẩm của mình.
Growth Tool khác cũng là Slider. Nhưng nó chỉ xuất hiện nếu bạn có ý định rời khỏi trang:
Chatbot Messenger Marketing- 4 Bước Đơn Giản Tạo Doanh Thu 250.000 USD
Đó là bước 1, chỉ cần mở cuộc trò chuyện. Bây giờ, ngay khi bạn nhấp vào một trong hai Growth Tool này, hoặc điều hướng đến trang "Liên Hệ" của tôi, bạn sẽ chuyển sang bước 2:
Mở cuộc trò chuyện với chatbot của tôi.

Bước 2: Đủ Tiêu Chuẩn Và Hướng Dẫn Trực Tiếp

Khi bạn bắt đầu trò chuyện với chatbot của tôi, điều đầu tiên bạn nhìn thấy là một GIF của Don Draper trông thật ngầu và phong cách như chỉ Don mới có thể.
Thưa quý vị, đây là một Don chatbot.
Chatbot Messenger Marketing- 4 Bước Đơn Giản Tạo Doanh Thu 250.000 USD
Ngay khi bạn bắt đầu cuộc trò chuyện, Chatbot tiến hành hỏi bạn (theo cách khéo léo) tất cả các câu hỏi tương tự mà tôi sẽ hỏi mọi người hay cá nhân nếu tôi có mặt ở đó.
Về cơ bản, tôi đang lọc để thích ứng với một trong những khách hàng chính mà tôi phục vụ. Hãy nhớ rằng việc giới hạn theo dõi của bạn là tới 2 hoặc 3 câu hỏi. Nếu nhiều hơn thế, mọi người sẽ bắt đầu bị tắt bởi tự động hóa.
Sau đó, dựa vào phản hồi của bạn, tôi đề xuất sản phẩm hoặc dịch vụ của tôi phù hợp nhất với bạn và luôn dõi theo trực tiếp. Mục đích của chatbot không phải là để bán hàng, nó ở đó để giữ cho khách hàng tham gia lâu hơn.
Các cuộc hội thoại trên Facebook Messenger do chatbot dẫn đầu này có nhiều dạng và hình thức khác nhau tùy thuộc vào cách bạn thiết lập trình tự. Tuy nhiên, tôi khuyên bạn không tự động hóa mọi thứ. Điều quan trọng là phải có người trực tiếp theo dõi và tham gia sau chuỗi tin nhắn sơ bộ.
Vì vậy, nếu bạn sở hữu một đại lý có doanh thu 1 triệu USD, tôi khuyên bạn nên tư vấn cá nhân với tôi để tôi có thể thực sự tìm hiểu và giúp tìm ra điểm nhấn trong sự phát triển cho đại lý của bạn.
Chatbot Messenger Marketing- 4 Bước Đơn Giản Tạo Doanh Thu 250.000 USD
Nếu bạn chỉ mới bắt đầu một đại lý, tôi sẽ giới thiệu Đại lý Playbook của tôi thay vào đó như một cách hiệu quả hơn về chi phí để giúp đại lý mới của bạn khởi đầu.
Chatbot Messenger Marketing- 4 Bước Đơn Giản Tạo Doanh Thu 250.000 USD
Ý tưởng khá đơn giản: hãy hỏi khách hàng của bạn một vài câu hỏi để biết họ đang muốn gì
Sau đó, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp nhất với họ. Chỉ cần giúp mọi người tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.

Bước 3: Automated Follow-Up

Tại sao bạn không tận dụng ManyChat để giúp bạn dễ dàng theo dõi khách hàng tiềm năng?
Đây là cách tôi làm điều đó.
Đầu tiên, tôi gắn thẻ tất cả mọi người trong Messenger, những người nhấp vào một trong các liên kết sản phẩm của tôi (like "Đại lý Playbook"). Bằng cách này, tôi có thể gửi tin nhắn theo dõi một vài ngày sau đó.
Tôi cũng đang tận dụng một tính năng mới trong Facebook cho phép mọi người nhập email của họ chỉ bằng một cú nhấp chuột. Hãy xem hình ảnh này bởi vì tin nhắn của tôi nói rằng "Hãy cho tôi biết email của bạn", Facebook tự động điền địa chỉ email của họ và giúp họ dễ dàng cung cấp nó:
Chatbot Messenger Marketing- 4 Bước Đơn Giản Tạo Doanh Thu 250.000 USD
Sau đó, khi bạn nhấn nút, bạn sẽ tự động được thêm vào danh sách email của tôi. Và chỉ trong vài phút, bạn sẽ nhận được email từ tôi:
Từ giờ tôi có thể liên lạc với bạn qua cả email và Messenger.
Tự động điền email là một tính năng thực sự thú vị trong Facebook vì 2 lý do:
  1. Giúp cho mọi người dễ dàng chia sẻ địa chỉ email của họ.
  2. Đây có thể là một địa chỉ email TỐT.

Bước 4: Tiếp Cận Khách Hàng Tiềm Năng Có Giá Trị Cao

Tôi có thể dừng lại và chatbot vẫn sẽ thành công.
Nhưng tôi không làm vậy. Tôi muốn tiến thêm một bước nữa.
Bởi vì trong trường hợp của tôi, tôi đang bán một số mặt hàng có giá trị cao để cá nhân tiếp cận và trả lời các câu hỏi từ các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện.
Và cách tôi làm điều này có chút khác biệt so với hầu hết mọi người.
Thay vì viết phản hồi trong Messenger, tôi sử dụng điện thoại của mình để ghi lại một tin nhắn âm thanh ngắn và tôi sẽ gửi nó thay vào đó. Vì vậy, thay vì thấy phản hồi của tôi gõ trên màn hình, họ sẽ nghe thấy một đoạn ghi âm giọng nói của tôi.
Mọi người không thường xuyên nhận được loại tin nhắn này, vì vậy nó nổi bật với họ. Tôi cũng dễ nói chuyện hơn là sử dụng bàn phím nhỏ chật chội trên điện thoại.
Chatbot Messenger Marketing- 4 Bước Đơn Giản Tạo Doanh Thu 250.000 USD

Và điều tuyệt vời khi trò chuyện với khách hàng tiềm năng trên Messenger đó là nếu tôi trả lời sau 30 phút, sau 3 giờ, sau 3 ngày hay bất cứ khi nào - họ sẽ thấy phản hồi đó ngay lập tức.
Điện thoại trong túi của họ sẽ rung và có thể, ít nhất họ sẽ mở và đọc tin nhắn đó.

Kết Quả Sau Khi Áp Dụng?

Khi tôi bắt đầu thử nghiệm này, tôi có hai mục tiêu chính:
  1. Tăng doanh số
  2. Tăng dịch vụ cao cấp
Sau khoảng hai tháng, doanh số đã tăng gấp đôi và dịch vụ cao cấp tăng 74%.
Tổng doanh thu tăng: khoảng 250.000 USD .
Vì vậy, Tôi có thể chắc chắn đây là một thành công lớn.

Tại sao chiến lược này hiệu quả

Bạn thấy đấy, tôi chưa làm bất cứ điều gì to lớn hay vĩ đại. Tôi chỉ tạo một chatbot đơn giản mà bạn truy cập từ trang web của tôi.
Nhưng nó hoạt động rất Tốt.
Vậy tại sao nó lại hiệu quả đến vậy?
Tôi có một vài điều muốn chia sẻ:
Sự minh bạch
Tôi không lừa mọi người nghĩ rằng chatbot là người. Tôi đến và nói với họ đó là robot. Tôi nghĩ sự thật là điều rất quan trọng.
Sự thân thiện
Nó không chỉ là một số robot không tên. Nó có cá tính, vừa vui vẻ, vừa độc đáo vừa giúp thu hút mọi người
Thực sự hữu ích.
Tôi không cố ép buộc mọi người. Vấn đề không phải là thuyết phục mọi người đăng ký một cái gì đó họ không muốn hoặc không cần. Thay vào đó, tôi chỉ trả lời các câu hỏi và cố gắng giúp mọi người có được những gì họ muốn.
Điều kiện đầu tiên
Điều đầu tiên chatbot của tôi làm trong mọi cuộc trò chuyện là hỏi một vài câu hỏi nhanh, giúp tôi biết chính xác tôi đang nói chuyện với ai. Điều này khiến bất cứ khi nào tôi trả lời câu hỏi cho ai đó trong Messenger, tôi đều biết chính xác mình đang nói chuyện với ai, tránh lãng phí thời gian hoặc tài nguyên cho ai đó không phù hợp với doanh nghiệp của tôi.
Gắn thẻ người dùng để theo dõi dễ dàng
Khi người dùng trả lời các câu hỏi tự động của tôi, đó không chỉ là đáp ứng điều kiện đầu tiên. Nó cũng cung cấp cho người dùng thông tin liên quan cho phép tôi dễ dàng theo dõi các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện trong tương lai
Khả năng tương tác cao
Nhiều người nói về khả năng chuyển đổi tuyệt vời của Messenger Marketing, vì vậy tôi sẽ không nhắc lại ở đây. Chỉ cần biết rằng nhiều người mở trò chuyện trên Messenger thay vì mở email là đủ. Và bởi hầu hết mọi người cài Facebook 24/7 trên máy tính để bàn hoặc điện thoại di động của họ, hầu hết người dùng phản hồi ngay lập tức.
Cung cấp sự hài lòng ngay lập tức
Không giống như các cuộc trò chuyện email, có thể kéo dài trong nhiều ngày hoặc thậm chí vài tuần, Chatbot Facebook Messenger cho phép phản hồi người dùng ngay lập tức, mang lại trải nghiệm tích cực ngay lập tức và cho phép tôi tận dụng lợi ích đó trước khi khách hàng tiềm năng có thời gian rời đi hoặc quên tôi. Điều đó giúp doanh nghiệp của tôi không bị giảm cơ hội kinh doanh.

Làm Nó Đơn Giản Và Cá Nhân

Có hai điều tôi hy vọng bạn nhận được ở đây.
Đầu tiên: Tôi biết rằng thật dễ dàng để thiết lập các công cụ tự động hóa và nó có sẵn với hầu hết các nền tảng quảng cáo hiện nay.
Nhưng đừng đánh giá thấp sức mạnh của sự tương tác của con người!
Việc tôi trả lời các câu hỏi cá nhân và sử dụng tin nhắn thoại, khiến chúng trông cá nhân hơn - một chặng đường dài để tạo niềm tin và sự tín nhiệm với khách truy cập. Nó giúp tăng sự chân thành và niềm tin của tôi. Đó là một trong những lý do tại sao Chatbot trò chuyện này đã tăng doanh số dịch vụ giá trị cao lên 74%.
Thứ hai: Nên biết rằng Chatbot này đơn giản như thế nào. Không có quy trình phức tạp hay các chiến dịch quảng cáo Facebook phức tạp. Chỉ cần một liên kết đến trang "Liên Hệ" của Chatbot trò chuyện đơn giản.
Bạn có thể làm một số điều tuyệt vời với ManyChat và Chatbot. Sử dụng logic phân nhánh, các tuyên bố có điều kiện và tất cả những thứ đó để xây dựng các hành trình trải nghiệm khách hàng.
Tuy nhiên, trường hợp này cho thấy chatbot của bạn không cần phải phức tạp để có hiệu quả. Miễn là bạn tạo ra thứ gì đó thực sự giúp ích cho mọi người, bạn sẽ hài lòng với kết quả.
ĐỌC TIẾP: Cách Chatbot Facebook Messenger Tạo Ra 23.987USD Trong Một Ngày
Bạn muốn có thêm nhiều chiến lược như thế này để tạo khách hàng tiềm năng, người đăng ký và bán hàng từ Messenger Marketing? Hãy xem khóa học Chatbot Master mới của chúng tôi tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét