5 Chatbots Messenger tạo khách hàng tiềm năng với Manychat
Chatbots Messenger Marketing đã có một năm bùng nổ. Manychat đã phát triển vượt bậc, hàng chục ngàn công ty đã bắt đầu sử dụng để có được khách hàng mới, nhiều người trong số họ có kết quả nổi bật.Tuy nhiên, đối với người sử dụng bình thường, vẫn còn khá hiếm khi thấy Facebook Messenger được thực hiện tốt trong thực tế.2019 sẽ là một năm thay đổi: Sẽ rất bình thường khi thấy các công ty sử dụng Chatbots Messenger để kết nối với khách hàng (và có được khách hàng mới) trong năm nay.Nếu bạn đã chú ý đến những gì tôi nói trong năm qua hoặc lâu hơn nữa, bạn sẽ biết rằng đây là thời gian để bắt đầu với Chatbots Messenger Marketing. Không phải 6 tháng sau, hay 1 năm sau, khi nó bắt đầu trở nên bão hòa và cạnh tranh hơnHãy bắt đầu ngay hôm nay, ngay bây giờ.Cơ hội bây giờ lớn hơn bao giờ hết. Chi phí và cạnh tranh sẽ tăng theo thời gian khi ngày càng nhiều công ty bắt đầu nhảy vào.Bạn không biết nên bắt đầu như thế nào? Chiến lược nào là tốt nhất có thể sử dụng ngay bây giờ để kết nối với khách hàng của mình trên Messenger là gì?Đừng lo lắng, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn tất cả những điều đó.Nhưng trước khi đi sâu vào chi tiết, tôi muốn giải đáp một câu hỏi rất nhiều bạn đang thắc mắc về việc:
Nếu bạn chưa quen với Chatbots Messenger Marketing và bạn đang đọc bài này, thì tôi đoán những câu hỏi đầu tiên của bạn sẽ là:
- Điều này có phù hợp với doanh nghiệp của tôi không?
- Nó có thực sự giúp tôi bán được nhiều hàng hơn?
- Nếu khách hàng của tôi không có trên Messenger thì sao?
Tất nhiên, đây là những mối quan tâm hoàn toàn hợp lệ và là những câu hỏi tuyệt vời.
Và để giúp trả lời những câu hỏi này, tôi có một vài thống kê gần đây để chia sẻ:
Đó không phải là tổng số người dùng. Đó là những người dùng tích cực, họ sử dụng Messenger thường xuyên
Với lượng khán giả lớn như vậy, bạn phải hình dung rằng mọi thị trường đều được thể hiện tốt trên Facebook Messenger. Chắc chắn, không phải tất cả khách hàng của bạn đều ở trên Messenger, nhưng rất nhiều trong số họ sẽ như vậy. Chắc chắn đủ cho Chatbots Messenger Marketing đáng để bạn sử dụng.
Hãy lưu ý, tôi không nói có tổng số 2 tỷ tin nhắn được gửi. Nó không bao gồm những tin nhắn giữa mọi người với nhau.
Đây là hơn 2 tỷ tin nhắn được gửi giữa mọi người với doanh nghiệp. Một dấu hiệu cho thấy ngày càng có nhiều người sử dụng Messenger như một cách để giao tiếp với các thương hiệu mà họ yêu thích.
Điều đó có ý nghĩa với bạn phải không? Khi bạn đã quen với việc có thể nhắn tin cho một doanh nghiệp trong Messenger, có thể bạn sẽ thích nó. Nó tiện lợi hơn là viết email hoặc gọi điện thoại cho họ. Vì vậy, tất nhiên bạn sẽ bắt đầu thích mua sắm tại các doanh nghiệp sử dụng Messenger.
Tôi cho rằng con số đó đã tăng ít nhất gấp 10 lần so với năm ngoái.
Tất cả những điều này có ý nghĩa gì với bạn không?
Tóm lại, đây là tất cả những cách khác nhau để chỉ ra rằng Chatbots Messenger đang bùng nổ nhanh như thế nào. Và tất cả đều là lý do thuyết phục tại sao bất kỳ doanh nghiệp nào muốn phát triển trực tuyến nên bắt đầu với Messenger Marketing sớm.
Nếu bạn muốn bắt đầu nhưng có thể không biết phải làm gì trước tiên thì bài này là dành cho bạn.
Chúng tôi vừa ra mắt khóa học Chatbots Master, hướng dẫn bạn cách kết nối với khách hàng, làm hài lòng khách hàng và thúc đẩy doanh số mới cho bạn (xem thêm tại đây). Trong bài đăng này tôi đang chia sẻ cách sử dụng ba công cụ tăng trưởng Chatbots Manychat và năm chiến lược thu hút khách hàng cho Chatbots Messenger Marketing mà tôi yêu thích.
Hãy nghĩ về chúng như 5 phễu khác nhau hoặc các bản thiết kế khác mà bạn có thể sử dụng để tạo khách hàng tiềm năng và khách hàng mới cho doanh nghiệp của mình.
3 Manychat Growth Tool tốt nhất (Công cụ tăng trưởng)
Growth Tool là thứ giúp bạn phát triển danh sách Manychat của mình.
Hãy nhớ trong tài khoản Manychat của bạn, sẽ có một danh sách những người đăng ký, giống như bạn có một danh sách những người đăng ký email trong nhà cung cấp dịch vụ email của bạn.
Và giống như một danh sách email lớn có thể được coi là một tài sản kinh doanh, một danh sách những người đăng ký sẵn lòng tham gia với bạn trên Messenger là một điều thực sự có giá trị khác cho doanh nghiệp của bạn.
Trong bài viết này, Manychat có sẵn 13 Growth Tool:
Nếu bạn đang thắc mắc chữ “PRO” màu xanh da trời có nghĩa là gì, đó là một dấu hiệu cho thấy bạn phải có gói trả phí để sử dụng Growth Tool đó. Nhưng như bạn có thể thấy, nó chỉ áp dụng cho 3 Growth Tool, điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng mọi tính năng tăng trưởng trong Manychat, ngay cả trên một tài khoản miễn phí.
13 công cụ có lẽ hơi nhiều, vậy nên tôi sẽ giới thiệu cho bạn ba công cụ mà tôi nghĩ bạn nên tập trung vào. 3 Growth Tool yêu thích của tôi là:
- Facebook Comment - to - Message
- Messenger Ref URL
- Facebook JSON Ads
Đây là những công cụ tăng trưởng mạnh mẽ nhất mà bạn sẽ sử dụng hết lần này đến lần khác.
Đây có lẽ là Growth Tool phổ biến nhất và đây là cách nó hoạt động:
Đầu tiên bạn tạo một bài đăng trên Facebook, sau đó bạn thiết lập Growth Tool để tích hợp với bài đăng đó.
Bất cứ khi nào ai đó để lại nhận xét về bài đăng đó, họ sẽ tự động nhận được tin nhắn từ chatbots của bạn. Và ngay khi họ trả lời tin nhắn đó hoặc tương tác với chatbots của bạn, họ sẽ được thêm vào danh sách người đăng ký ManyChat của bạn và tự động đăng ký vào bất kỳ chuỗi nào bạn chỉ định.
Trải nghiệm đầu tiên của tôi khi sử dụng Growth Tool này là tại DigitalMarketer, nơi chúng tôi đã chạy một quảng cáo như thế này:
Bất cứ ai bình luận về bài đăng đó đều nhận được một tin nhắn trong Messenger
Đây là những lý do khiến nó thực sự mạnh mẽ:
- Trước hết, nó không đòi hỏi nhiều ở người dùng. Tất cả việc họ phải làm là để lại nhận xét về một bài viết.
- Thứ hai, bạn đang gửi tin nhắn cho người đó trong thời gian tương tác cao. Họ thực sự đã bình luận về bài viết của bạn. Vì vậy, tỷ lệ tương tác với chatbots của bạn là rất cao.
- Cuối cùng, điều này là miễn phí 100%. Bạn không cần phải tiêu tốn một xu. Bạn chỉ cần tạo một bài đăng trên Facebook - tốt nhất là đặt ra một câu hỏi để thúc đẩy mọi người tham gia và tích hợp Growth Tool với bài đăng đó.
Sau đó bạn có thể xem danh sách người đăng ký của mình gia tăng.
Đây là một Growth Tool tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để hướng lưu lượng truy cập từ một nơi khác (email hoặc Youtube) lên Messenger.
Cách thức hoạt động thực sự rất đơn giản.
Khi bạn tạo Growth Tool, bạn sẽ chọn thông báo và trình tự chọn tham gia cụ thể mà bạn muốn người đó nhận được:

Sau đó lưu widget của bạn và Manychat sẽ cung cấp cho bạn một URL tùy chỉnh. Khi bạn gửi URL đó cho mọi người và họ nhấp vào URL, nó sẽ mở Messenger và hiển thị cho họ thông báo chọn tham gia bạn chọn.
Đây là một cách thực sự mạnh mẽ để bắt đầu chuyển một số đối tượng của bạn sang Messenger để bạn sẽ có nhiều kênh hơn để liên hệ với họ.
Điều thú vị về Growth Tool này là bạn có thể sử dụng nó trong quảng cáo trên Facebook (không thể làm với 2 công cụ đầu tiên). Nó hoạt động thông qua một quảng cáo “Bấm để tin nhắn”, trông giống như quảng cáo bình thường ngoại trừ nút bấm:
Khi bạn sử dụng Growth Tool JSON, mọi người nhấp vào quảng cáo sẽ bỏ qua nút “bắt đầu” nút mặc định Facebook hiển thị khi bạn lần đầu tương tác với bot. Vì bạn đang tích hợp quảng cáo với Manychat, bạn có thể thiết lập thông báo và trình tự chọn tham gia chính xác mà bạn muốn người đó nhìn thấy sau khi họ nhấp.
Để thiết lập nó, trước tiên hãy truy cập Manychat và tạo Growth Tool JSON của bạn (đây là tính năng chỉ dành cho người dùng có tài khoản trả phí). Khi hoàn thành, Manychat sẽ cung cấp cho bạn một đoạn mã mà bạn cần paste vào Facebook khi bạn tạo quảng cáo.
Tiếp theo bạn chỉ cần vào Facebook và tạo quảng cáo của bạn. Đảm bảo thay đổi đích đến Messenger:

Sau đó nhấp vào "Cài đặt tin nhắn", một hộp đèn sẽ xuất hiện và bạn chỉ cần nhấp vào “JSON” ở trên cùng và paste mã của bạn:

Điều thực sự thú vị về Growth Tool này là nó tích hợp với quảng cáo, có nghĩa là bạn có thể sử dụng tất cả các tùy chọn nhắm mục tiêu cực hay có sẵn trong Facebook để hiển thị quảng cáo JSON của mình trước đối tượng chính xác cho doanh nghiệp của bạn.
5 kế hoạch chi tiết Chatbots Messenger Marketing để tạo khách hàng tiềm năng mới
Bây giờ bạn đã biết một số Growth Tool này hoạt động như thế nào, bạn có háo hức muốn áp dụng vào thực tế không?
Tôi sắp chỉ cho bạn cách sử dụng các Growth Tool này trong việc thu hút khách hàng.
Đây là 5 cách sử dụng Manychat yêu thích của tôi để có được khách hàng tiềm năng và khách hàng mới cho doanh nghiệp của bạn:
Trong chiến lược này, bạn sẽ sử dụng quảng cáo "Bấm để nhắn tin" cùng với Growth Tool JSON để tạo khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp cho họ Lead Magnet.
Theo hướng dẫn của “Lead Magnet”, có nghĩa là bất kỳ loại nội dung hữu ích nào bạn có thể cung cấp miễn phí để thuyết phục mọi người tham gia vào danh sách của bạn. Ví dụ: video đào tạo miễn phí, sách điện tử PDF, sách trắng, tệp âm thanh của một cuộc phỏng vấn, v.v.
Hướng dẫn nhanh của từng bước:
- Bước 1: Người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn trên Facebook và nhấp vào nó.
- Bước 2: Growth Tool JSON gửi cho họ một tin nhắn bên trong Messenger.
- Trong thông điệp, bạn sẽ muốn cảm ơn họ vì sự quan tâm của họ và yêu cầu họ nhấp vào nút để tải xuống “Lead Magnet”. Ngay khi họ nhấp vào nút hoặc tham gia với bot của bạn, họ sẽ trở thành người đăng ký nhắn tin và bạn cũng có thể đăng ký họ theo trình tự.
- Bước 3: Nếu bạn muốn, bạn cũng có thể sử dụng Zapier để kết nối Manychat với CRM của mình .
- Bằng cách này bạn có thể hỏi mọi người rằng “bạn có muốn chúng tôi gửi email cho bạn không?”, nếu họ nói đồng ý, thì bạn có thể yêu cầu email của họ và chỉ cần như vậy, người đó sẽ tự động được thêm vào danh sách email của bạn. Vậy là bạn sẽ có hai cách liên hệ với họ.
- Bước 4: Người đó đã tương tác với Chatbots của bạn, bạn có 24 giờ để gửi tin nhắn quảng cáo, nói cách khác, bạn có 24 giờ để gửi cho họ một liên kết đến trang bán hàng của bạn hoặc yêu cầu họ mua thứ gì đó.
- (Nếu các bước này hơi khó hiểu, hãy tiếp tục đọc. Tôi sẽ giải thích điều này nhiều hơn trong phần bên dưới về việc tuân thủ Điều khoản dịch vụ của Facebook.)
- Bước 5: Người này hiện nằm trong danh sách người đăng ký Manychat của bạn, vì vậy bạn có thể theo dõi họ bằng tin nhắn không quảng cáo bất cứ lúc nào bạn muốn.
Kênh này giống như kênh đầu tiên, ngoại trừ chúng tôi đang sử dụng một Growth Tool khác nhau trong Messenger Ref URL.

Đây sẽ là một chiến lược tốt để sử dụng nếu bạn có một danh sách email lớn hoặc một lượng lớn người theo dõi trên Youtube / Twitter / Instagram / v.v. và bạn cũng muốn bắt đầu kết nối với những người đó trên Messenger.
(Lưu ý: Nếu bạn đang sử dụng kênh này để kết nối với mọi người qua email, thì bạn có thể bỏ qua bước # 3. Vì những người đó sẽ có trong danh sách email của bạn.)
Kênh này là một cách tuyệt vời để cung cấp đào tạo trực tuyến miễn phí (dưới dạng một lớp học nhỏ) dẫn đến chương trình khuyến mãi.
Về cơ bản những gì bạn làm là chuẩn bị một vài phần nội dung miễn phí (như video đào tạo), và từ từ nhỏ giọt chúng trong suốt vài ngày.
Khi kết thúc khóa đào tạo miễn phí, bạn cung cấp cho người đăng ký mới một sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với khóa đào tạo họ vừa trải qua.
Chúng tôi đang sử dụng lại Growth Tool JSON, để bạn có thể tạo quảng cáo trên Facebook và cực kỳ chính xác trong việc nhắm mục tiêu của mình.
Lần này, thay vì đưa cho họ một Lead Magnet, hãy hỏi xem họ có muốn đăng ký vào lớp học miễn phí không.
Và đây là hướng dẫn nhanh của từng bước:
- Bước 1: Người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn trên Facebook và nhấp vào nó.
- Bước 2: Growth Tool JSON gửi cho họ một tin nhắn bên trong Messenger.
- Trong thông điệp, bạn sẽ muốn cảm ơn họ vì sự quan tâm của họ và yêu cầu họ nhấp vào nút để tải xuống “Lead Magnet”. Ngay khi họ nhấp vào nút hoặc tham gia với bot của bạn, họ sẽ trở thành người đăng ký nhắn tin và bạn cũng có thể đăng ký họ theo trình tự.
- Bước 3: Nếu muốn, bạn cũng có thể sử dụng Zapier để kết nối Manychat với CRM của mình .
- Bằng cách này bạn có thể hỏi mọi người “bạn có muốn chúng tôi gửi email cho bạn không?”, nếu họ đồng ý, thì bạn có thể yêu cầu email của họ và chỉ cần như vậy, người đó sẽ tự động được thêm vào danh sách email của bạn. Bạn sẽ có hai cách liên hệ với họ.
- Bước 4: Bây giờ người đó đã tương tác với Chatbots của bạn, bạn có 24 giờ để gửi tin nhắn quảng cáo, nói cách khác, bạn có 24 giờ để gửi cho họ một liên kết đến trang bán hàng của bạn hoặc yêu cầu họ mua thứ gì đó.
- (Nếu các bước này hơi khó hiểu, hãy tiếp tục đọc. Tôi sẽ giải thích điều này nhiều hơn trong phần bên dưới về việc tuân thủ Điều khoản dịch vụ của Facebook.)
- Bước 5: Người này hiện nằm trong danh sách người đăng ký Manychat của bạn, vì vậy bạn có thể đưa ra khóa học của mình trong khoảng thời gian bạn chọn.
- Bây giờ khi bạn thiết lập điều này bên trong Manychat, lớp mini được tạo như một phần của chuỗi mà bạn gán cho quảng cáo JSON. Và miễn là người đó tương tác với bot của bạn, họ sẽ tự động được đăng ký vào nó.
Sau đó, bạn tiến hành phân phối các lớp nhỏ theo thời gian. Mỗi bài học trong lớp học nhỏ được gửi qua một tin nhắn mới kèm theo video.

Chỉ cần nhập tin nhắn của bạn, nhấp vào “+ Video” và đính kèm video của bạn vậy là bạn đã hoàn thành, hoặc bạn có thể liên kết với một trang web cung cấp video.
Cuối cùng, bạn gửi cho họ một tin nhắn quảng cáo để bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Các phễu nhỏ như thế này là một cách tuyệt vời để bán sản phẩm hoặc dịch vụ vì bạn đang cung cấp rất nhiều giá trị cho những người đi trước. Và miễn là bạn có thể khiến họ tham gia và khiến họ quay lại nhiều lần để xem những bài học nhỏ đó, rất có thể họ sẽ mua sản phẩm của bạn.
Chiến lược tiếp theo hoàn toàn giống với chiến lược cuối cùng, ngoại trừ thay vì sử dụng quảng cáo JSON, bạn chỉ cần sử dụng Growth Tool Ref URL.

Tất cả các lời khuyên tương tự được áp dụng. Sự khác biệt chính ở đây sẽ là nguồn lưu lượng truy cập của bạn.
Sử dụng quảng cáo JSON (kênh số #3), bạn đã tạo lưu lượng truy cập từ quảng cáo Facebook.
Nhưng lần này, bằng Growth Tool Ref URL, bạn có thể gửi lưu lượng truy cập đến kênh này từ các nguồn khác như email hoặc Youtube.
Kênh cuối cùng tôi muốn chia sẻ có một chút khác biệt so với các kênh khác. Đây là một chiến lược bạn có thể sử dụng để gửi mọi người tới Facebook Live Broadcast (hoặc bất kỳ sự kiện trực tiếp nào khác, như hội thảo trên web) bằng Messenger.

Về cơ bản, bạn gửi một tin nhắn quảng bá đến những người đăng ký của bạn nói với họ về sự kiện sắp tới của bạn và hỏi xem họ có muốn tham gia không.
Nếu họ đồng ý, có một tin nhắn nhắc nhở ngay trước khi sự kiện bắt đầu, cùng với một liên kết đến sự kiện này.
Sau khi sự kiện kết thúc, bạn có thể gửi một tin nhắn khác bằng cách phát lại.
Điều thú vị khi sử dụng Messenger như thế này bởi đó là một cách tuyệt vời để bán hàng. Bạn không chủ động quảng bá bất cứ thứ gì trong chính Messenger, nhưng trong Facebook Live Broadcast , bạn có thể quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ.
Và nếu bạn gắn thẻ tất cả những người nói rằng họ muốn tham dự sự kiện, bạn có thể theo dõi họ sau đó để cung cấp thêm thông tin và trả lời bất kỳ câu hỏi nào họ có về sản phẩm bạn đang cung cấp.
[XEM THÊM: Chatbot Messenger Marketing: hướng dẫn cơ bản cho người mới] tại đây
Tuân thủ các điều khoản dịch vụ của Facebook
Chúng tôi đã nói về một số Growth Tool trong Manychat. Và tôi cũng đã chia sẻ một số chiến lược thu hút khách hàng yêu thích của mình mà bạn có thể sử dụng để phát triển doanh nghiệp của mình với Messenger Marketing.
Nhưng tôi sẽ cảm thấy hối hận nếu không không nói đến việc tuân thủ các điều khoản dịch vụ của Facebook.
Facebook có một dịch vụ tuyệt vời và có thể dễ hiểu tại sao họ phải bảo vệ nó. Họ muốn đảm bảo rằng Facebook vẫn là một nơi hạnh phúc, tích cực mà mọi người tiếp tục tận hưởng để họ tiếp tục quay lại nhiều lần.
Đó là mục đích đằng sau tất cả các quy tắc và quy định của họ, vì vậy hãy nghiêm túc thực hiện chúng.
Tôi sẽ tập trung vào việc giữ cho bạn tuân thủ các tin nhắn Manychat của bạn. Cụ thể tôi muốn đảm bảo rằng bạn hiểu ba loại tin nhắn bạn có thể gửi trong Manychat và khi nào bạn được phép gửi từng loại.
Điều này rất quan trọng: Facebook có một bộ phận có nhiệm vụ đảm bảo rằng các công ty đang tuân theo các quy tắc này.
Và nếu người đăng ký tình cờ đánh dấu một trong những tin nhắn của bạn là thư rác, thì tin nhắn của bạn sẽ được xem xét bởi một người thực sự tại Facebook. Và nếu họ thấy rằng bạn không tuân thủ các quy tắc, họ có thể cấm trang của bạn khỏi Messenger.
Chắc chắn bạn sẽ không muốn điều đó.
Vậy làm thế nào để chắc chắn rằng tin nhắn tuân thủ đúng điều khoản của Facebook? Tôi sẽ bắt đầu bằng cách giải thích ba loại tin nhắn là gì.
Khi bạn gửi tin nhắn qua Manychat (lưu ý: điều này bao gồm các tin nhắn quảng bá và chuỗi, và không phải tin nhắn Livechat) , nó sẽ rơi vào 1 trong 3 danh mục. Nó có thể là:
- Promotional (Khuyến mại)
- Follow-up (Theo dõi)
- Subscription (Đăng ký)
Bất cứ khi nào bạn gửi tin nhắn trong Manychat, bạn có thể chỉ định loại tin nhắn nào bạn đang gửi bằng cách nhấp vào tab “Settings”:

Để tuân thủ "Điều khoản dịch vụ của Facebook", bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn đang gửi loại tin nhắn phù hợp và bạn tuân thủ các quy tắc.
Dưới đây là tổng quan về ba loại tin nhắn:
- Promotional: tương tự như các chương trình phát email mà bạn gửi đến danh sách của bạn để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Đó là quảng cáo công khai. Bạn đang nói với mọi người về việc mua sản phẩm của bạn, hay Đăng ký dịch vụ của bạn, cùng với một liên kết đến trang bán hàng của bạn.
- Quy tắc với các chương trình Promotional là bạn chỉ có thể gửi chúng cho những người tích cực tương tác với bot của bạn trong 24 giờ qua.
- Điều đó có nghĩa là trong 24 giờ qua, họ phải gửi tin nhắn cho bot của bạn hoặc nhấp vào nút kêu gọi hành động hoặc trả lời nhanh.
- Tất cả quy tắc này có nghĩa là bạn phải sáng tạo hơn một chút trong những cách mà bạn quảng bá mọi thứ. Và chỉ trong một phút, tôi sẽ cung cấp cho bạn một vài chiến lược để giúp bạn ra khỏi đây.
- Follow-up: Tin nhắn quảng bá tiếp theo được gửi sau Promotional.
- Điều này hơi khó hiểu, vậy nên bạn hãy đọc thật kỹ nhé
- Mỗi lần bạn gửi Promotional, Facebook cho phép bạn gửi thêm 1 tin nhắn follow-up sau đó.
- Về cơ bản, thông điệp tiếp theo này là nơi bạn sẽ nói, Này, tôi chỉ muốn nhắc bạn về... (bất cứ điều gì bạn đang quảng bá trong chương trình phát sóng đó).
- Bất cứ khi nào bạn gửi một chương trình Promotional, bạn chắc chắn sẽ muốn tận dụng cơ hội này để gửi follow-up. Bởi vì đây sẽ là cơ hội cuối cùng để bạn gửi tin nhắn Promotional đến người dùng của mình cho đến khi họ tương tác lại với bot Messenger của bạn.
- Subscription: là nơi bạn sẽ dành phần lớn thời gian của mình trong Messenger Marketing. Đây là những thông điệp phi thương mại nơi bạn sẽ gửi bài đăng trên blog, cập nhật, câu hỏi, tin tức và các nội dung hấp dẫn khác.
- Vì vậy, sử dụng những điều này như một cách trò chuyện để bắt đầu một cuộc đối thoại với khán giả của bạn. Sau đó, khi họ tương tác với Subscription của bạn, bạn sẽ có thể gửi tin nhắn Promotional nếu bạn muốn.





[XEM THÊM: 3 quy tắc thúc đẩy quan hệ khách hàng với chatbot facebook messenger] tại đây
Quảng bá sản phẩm với Messenger Marketing (vẫn tuân thủ điều khoản Facebook)Có thể bạn sẽ nghĩ: Có thực sự là tôi có thể bán bất bất cứ thứ gì trên Messenger với những quy tắc này không?
Câu hỏi tuyệt vời. Và câu trả lời là CÓ, 100%.
Nhưng bạn không thể làm điều đó giống như mọi người làm với email. Bạn đã bao giờ thấy mình trong một danh sách email chỉ đơn giản là làm nổ tung bạn với những email quảng cáo không mong muốn ngày này qua ngày khác?
Nếu bạn đã từng nằm trong danh sách như vậy, bạn biết rằng việc gửi quá nhiều quảng cáo có thể khiến bạn thấy phiền toái và nhanh chóng dẫn đến mức độ tham gia thấp, hủy đăng ký và thậm chí báo cáo công ty là spam (ngay cả khi về mặt kỹ thuật họ không phá vỡ luật thư rác).
Đó không phải là những gì bạn muốn làm trên Facebook và đó là lý do tại sao họ tạo ra các quy tắc xung quanh khi bạn có thể gửi tin nhắn quảng cáo.
Tin vui là với một chút sáng tạo, bạn có thể quảng bá sản phẩm của mình trên Messenger theo cách siêu hiệu quả và hoàn toàn không gây spam.
Đây là hai mẹo để giúp bạn làm điều đó:
Thay vì chỉ nổ một quảng cáo, bạn phải tham gia với người đăng ký trước. Và trong khi điều này sẽ đòi hỏi một chút công việc phụ từ phía bạn, thì tin tốt là đó là một chiến lược quảng cáo thực sự hiệu quả.
Bắt đầu bằng cách gửi cho người đăng ký của bạn một câu hỏi hấp dẫn để khiến họ trò chuyện với bạn. Đây là một ví dụ:

Ngay khi người đó nhấp vào một trong những câu trả lời này, họ sẽ tương tác với bot của bạn, điều đó có nghĩa là bạn sẽ được tự do gửi cho họ một tin nhắn quảng cáo.
Và nếu bạn thực sự thông minh, bạn sẽ phân khúc những người này dựa trên câu trả lời của họ để bạn có thể gửi cho họ một chương trình khuyến mãi phù hợp với sở thích của họ.
Một cách khác để bán hàng với Messenger là sử dụng các chương trình phát sóng đăng ký để gửi mọi người đến hội thảo trên web, video trên Facebook Live và các sự kiện khác nơi bạn sẽ cung cấp nội dung miễn phí (giúp nó thân thiện với Subscription), nhưng có phần bán hàng ở cuối.
Để biết thêm về cách thực hiện việc này, hãy cuộn ngược lên bản thiết kế số #5.
[XEM THÊM: 9 cách triển khai Messenger Marketing cho doanh nghiệp của bạn] tại đây
Quan trọng là phải "bắt đầu"
Bạn đã bao giờ nghe câu nói “Sẵn sàng, bắn, ngắm” chưa?
Chatbot Messenger Marketing là một ví dụ hoàn hảo về thời điểm bạn nên sử dụng chiến lược đó.
Đăng ký ngay. Bắt đầu từ hôm nay. Làm một việc gì đó, ngay cả khi nó không hoàn hảo.
Bạn luôn có thể thực hiện các điều chỉnh và cải tiến theo thời gian. Nhưng hãy nghĩ xem, bạn chỉ có thể tối ưu hóa một cái gì đó sau khi bạn đã bắt đầu.
Bạn muốn có thêm nhiều chiến lược như thế này để tạo khách hàng tiềm năng, người đăng ký và bán hàng từ Messenger Marketing? Hãy xem khóa học Chatbot Master mới của chúng tôi tại đây.
Tạo khách hàng tiềm năng với Chatbots Messenger[/caption]
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét