Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2019

Cách chatbots facebook messenger tạo ra 23.987USD trong một ngày

Với chatbots, sự sáng tạo sẽ là bí quyết để thành công. Trong khi chi phí quảng cáo tăng lên, việc chỉ tối ưu hóa quảng cáo sẽ không thể giúp bạn chiến thắng.
Đại lý của tôi chuyên quảng cáo cho các thương hiệu thương mại điện tử và chúng tôi nhận thức rõ rằng để nổi bật giữa đám đông, bạn cần có khả năng sáng tạo và thực sự cho mọi người lý do để lắng nghe những gì bạn đang nói. Đó là những gì chúng tôi làm tốt nhất và tôi rất vui mừng được chia sẻ với bạn một trường hợp nghiên cứu của chúng tôi dưới đây.
Những gì bạn sẽ đọc ở đây chỉ là phần Messenger Marketing của một chiến dịch sáng tạo và thành công lớn mà tôi mới chạy cho một thương hiệu lối sống thể dục được phát triển chủ yếu thông qua những người có ảnh hưởng và hoàn toàn dựa trên Instagram.
Trong một ngày, chúng tôi đã tạo ra 254 đơn đặt hàng và $23.987,64 doanh thu dựa trên các mảnh ghép của Chatbots Facebook Messenger - và cũng gây ra nhiều tiếng vang (Chiến dịch thực tế đã kiếm được $76.162 doanh số trong một ngày. Không cần phải nói, khách hàng của chúng tôi thực sự rất hài lòng)
Làm thế nào để làm được điều đó?
Hãy làm theo 4 bước chúng tôi đã triển khai ở đây, sau khi giải quyết một vấn đề lớn

Một thương hiệu sinh ra trên Instagram và được phát triển nhờ chatbots

Khách hàng là một công ty may mặc thể dục - một thương hiệu lối sống thể dục, phát triển chủ yếu thông qua ảnh hưởng của Instagram
(Theo cách này, những người có ảnh hưởng được đánh giá rất thấp. Nếu bạn đang bán các sản phẩm vật chất, vui lòng xem xét chiến lược này trước khi chúng trở nên phổ biến)
Tin tốt: Chúng tôi đã có một thương hiệu trưởng thành và những người theo dõi trung thành.
Tin xấu: Toàn bộ thương hiệu được xây dựng trên Instagram. Đây là một vấn đề nghiêm trọng vì nhiều lý do.
  1. Tất cả trứng của khách hàng đều nằm trong một giỏ - điều gì xảy ra nếu họ (vì bất kỳ lý do gì) bị mất tài khoản?
  2. Không tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Họ chỉ nhìn thấy những gì bạn đăng. Và chỉ khi họ ở trên Instagram.
  3. Với sự thay đổi thuật toán của Facebook hiện hầu như không hiển thị các bài đăng của trang kinh doanh, vấn đề chỉ còn là thời gian trước khi Instagram theo dõi. Điều đó làm tôi lo cho khách hàng. Nếu thuật toán của Instagram giết chết tầm với của họ, thì đó là lúc kết thúc của doanh nghiệp.
Tôi biết chúng tôi phải đưa họ lên Facebook nhanh chóng.
Chúng tôi cần xây dựng người theo dõi. Tất nhiên, chúng tôi có thể làm điều này theo cách thông thường - quảng cáo chéo, quảng cáo, v.v., nhưng tôi không muốn khách hàng của mình mất tiền. Tôi muốn kiếm nhiều tiền cho anh ấy trong quá trình này. (Đây là công việc của chúng tôi.)
Đây là ý tưởng của chúng tôi:

Bước 1: Tạo liên kết công cụ tăng trưởng chatbots Manychat (RefURL)

Liên kết này khi được khách hàng nhấp vào, sẽ mở ra một cuộc trò chuyện nhắn tin và thêm chúng vào danh sách của chúng tôi.
Chúng tôi cần một cách để hướng lưu lượng truy cập đến liên kết, vì vậy chúng tôi đã quyết định chạy một món quà.
Chúng tôi đã cho đi một bộ đồ đầy đủ và combo áo hoodie. Để nhận quà, tất cả những gì khách hàng phải làm là nhấp vào liên kết. Thật dễ dàng.
Đây là những gì xảy ra khi nhấp vào liên kết:
Cách chatbots facebook messenger tạo ra 23.987usd trong một ngày
Đó có phải là mục tặng quà đơn giản nhất bạn từng thấy không?
Mọi người đã gửi cho chúng tôi hàng trăm tin nhắn phản hồi lại điều đó sau khi vào, nói rằng toàn bộ việc chọn tham gia gửi tin nhắn tuyệt vời như thế nào.
[XEM THÊM: Chatbot Messenger: công cụ xây dựng khách hàng thân thiết tại đây]

Bước 2: Lưu lượng truy cập và đăng ký

Tiếp theo là lưu lượng truy cập
Chúng tôi cần phải tìm ra cách để có hàng ngàn người trong danh sách. Đối với chúng tôi, đó là một việc không cần trí tuệ - chia sẻ nó trên các nền tảng xã hội khác.
Điều cực kỳ hiệu quả là thêm nó vào câu chuyện trên Instagram của khách hàng và nói với mọi người về cách vuốt lên để nhập vào
Quẹt lên, Messenger đã mở, là xong.
Đó là chiến dịch cho đi đẹp nhất mà tôi đã từng chạy, và chúng tôi đang xây dựng một danh sách những kẻ xấu trong quá trình này.
Tôi biết bạn đang nghĩ gì - “Tôi không có 100.000 người theo dõi trên Instagram để gửi tới liên kết”.
Không sao. Chỉ cần chạy một quảng cáo. Có rất nhiều cách tạo sự lan truyền chỉ đơn giản như việc đặt một ít tiền mặt phía sau.
Và nếu bạn không muốn chạy quảng cáo, hãy sử dụng những người có ảnh hưởng. Khả năng là vô tận nếu bạn mở mang đầu óc và sáng tạo.
Vì vậy, chúng tôi đã hoàn thành khá nhiều việc, điều này đã tạo ra khoảng 6.000 lượt chọn và hiện tại chúng tôi đã chuyển một lượng lớn người xem của mình qua Chatbots Facebook Messenger.
Nhưng chưa hết, chúng tôi chưa kiếm được tiền, điều này dẫn tôi đến

Bước 3: Kiếm tiền

Tôi đã xây dựng một danh sách những người chắc chắn quan tâm đến sản phẩm (vì họ muốn giành được nó), và háo hức tìm hiểu xem họ có chiến thắng hay không.
Điều này có nghĩa là họ chỉ chờ tin nhắn theo dõi đó.
Những gì chúng tôi đã làm tiếp theo như là thiên tài, và kể từ đó, tôi đã chạy chiến dịch này nhiều lần với nhiều khách hàng khác nhau, tất cả đều mang lại cho họ những thành công lớn.
Chúng tôi đã công bố người chiến thắng.
Nhưng…
Mọi người đều thắng.
Điều quan trọng cần lưu ý, trước khi tiếp tục, lý do tại sao điều này hoạt động tốt là vì mọi người cảm thấy họ thực sự đã giành được một giải thưởng - một giải thưởng mà nếu họ không yêu cầu, sẽ lãng phí.
Tôi sẽ cho bạn xem tin nhắn trước, sau đó chúng tôi sẽ chia nhỏ nó.
Cách chatbots facebook messenger tạo ra 23.987usd trong một ngày
Mục tiêu với thông điệp là làm cho nó được cá nhân hóa nhất có thể.
Như tôi đã đề cập, mọi người cần phải cảm thấy như thể họ đã thực sự giành được thứ gì đó (mặc dù đã gửi tin nhắn này đến toàn bộ danh sách).
Đầu tiên, chúng tôi đã sử dụng thẻ “full name” và giảm 15 USD cho đơn hàng trên 75 USD. Khá nhiều người nghĩ chỉ là một giảm giá nhỏ. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn đặt ra một số tiền dưới dạng 'tín dụng lưu trữ', không phải là giảm giá.
Theo cách đó, nếu họ không yêu cầu, họ sẽ cảm thấy như lãng phí giải thưởng đó. Giống như đó là một chiến thắng thực sự, hữu hình.
Khách hàng của bạn xứng đáng được cảm thấy đặc biệt và bạn nợ họ điều đó.
Đây cũng là lý do tại sao chúng tôi cũng có ảnh của phiếu mua hàng và sử dụng thẻ "Full name" - vì vậy mỗi người trong danh sách đều cảm thấy như thể họ đã chiến thắng mọi người.
Lưu ý rằng chúng tôi đã nói với họ là chỉ có một mã duy nhất, một lần nữa, cá nhân hóa quy trình.
Cuối cùng, chúng tôi đã thêm tính khẩn cấp bằng cách đặt thời hạn để yêu cầu mã.
Tất nhiên, chúng tôi đã gửi một chương trình theo dõi ngay trước thời hạn để nhắc nhở khách hàng.

Bước 4: Kết quả

Bạn biết kết quả đã thành công, nhưng tại sao nó lại quan trọng.
Tôi gán điều này cho việc tin nhắn được cá nhân hóa như thế nào và nó thực sự giống với một giải thưởng hơn là giảm giá.
Trước khi đi vào kết quả, tôi muốn làm rõ điều này
Chiến thắng thực sự ở đây là xây dựng danh sách hơn 5.000 người đăng ký, trên nền tảng mới cho thương hiệu. Kể từ đó, chúng tôi đã sử dụng danh sách này làm mục tiêu cho nhiều chiến dịch ưu đãi khác nhau, tạo ra doanh số cao hơn nhiều so với chúng tôi đã làm với quà tặng. (Chúng tôi đã thúc đẩy doanh số lên sáu con số từ Chatbots Manychat kể từ đó.) Xây dựng chiến lược tiếp thị là nơi có giá trị thực.
Vào ngày giải thưởng dành cho người chạy bộ được công bố, mã giảm giá đã theo dõi 254 đơn hàng và 23.987 USD doanh số.
Không tệ đúng không.
Cách chatbots facebook messenger tạo ra 23.987usd trong một ngày
Kết luận: nếu bạn đang bán sản phẩm vật lý, bạn cần chạy một chiến dịch như thế này ngày hôm qua.
Một kết luận khác: hãy sáng tạo với chiến lược Chatbots Messenger Marketing của bạn. Nếu bạn không thích ứng với khán giả và tiếp tục cố gắng nhấn các nút bạn luôn nhấn, bạn sẽ bị bỏ lại phía sau. Hãy suy nghĩ kỹ và cho mọi người thấy tại sao thương hiệu của bạn xứng đáng để nổi bật.
Biết làm thế nào bạn sẽ biết cách sáng tạo trong chiến dịch tiếp theo của bạn.
[XEM THÊM: Chatbots Messenger Marketing: 4 bước đơn giản tạo doanh thu 250.000USD tại đây]
Bạn muốn có thêm nhiều chiến lược như thế này để tạo khách hàng tiềm năng, người đăng ký và bán hàng từ Messenger Marketing? Hãy xem khóa học Chatbots Master mới của chúng tôi Tại Đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét