Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2019

GDPR Và Chatbot ManyChat - Điều bạn cần biết

Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) là gì?
Nếu khách hàng yêu cầu tải xuống dữ liệu của họ thì sao?
Điều gì xảy ra nếu khách hàng yêu cầu xóa tất cả dữ liệu khỏi hệ thống của tôi?
Điều gì xảy ra nếu tôi đã tải xuống dữ liệu khách hàng hoặc gửi nó đến ứng dụng của bên thứ ba (chẳng hạn như nhà cung cấp dịch vụ email hoặc CRM)?
Những người đã hủy đăng ký từ chatbot của tôi?
Làm cách nào để chứng minh rằng ai đó đã cho tôi "đồng ý" xử lý thông tin cá nhân và dữ liệu liên quan của họ?
Cuộc trò chuyện cộng đồng hữu ích
CẬP NHẬT: ngày 17 tháng 5 năm 2018
  • Khai thác dữ liệu người dùng: Nếu bất kỳ người đăng ký nào của bạn yêu cầu một bản sao dữ liệu của họ, bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng gửi dữ liệu đó cho họ theo định dạng tuân thủ hoàn toàn luật GDPR.
  • Xóa dữ liệu người dùng: Trong trường hợp bạn nhận được yêu cầu từ thuê bao ManyChat (hoặc kiểm toán viên) để xóa PII của bất kỳ thuê bao cụ thể nào khỏi hệ thống, giờ đây bạn có thể xóa hoàn toàn hồ sơ của họ khỏi tài khoản ManyChat mà không ảnh hưởng đến số liệu thống kê của chatbot.
x
GDPR (Quy định về bảo vệ dữ liệu chung Châu Âu) và Chatbot ManyChat có lẽ tất cả chúng ta đã nghe rất nhiều!
Nó là gì? Nó mang lợi ích gì cho bạn? Bots của bạn có tuân thủ luật không?Bài đăng này sẽ là trung tâm trả lời tất cả những câu hỏi đó và là kênh để chatbot cung cấp các bản cập nhật cho người dùng của chúng tôi về mọi thứ bạn cần biết.
Hãy cùng khám phá nào.
Nếu công ty của bạn ở Châu Âu (EU) hoặc nếu bạn xử lý dữ liệu cá nhân từ các công dân Châu Âu (EU), bạn phải tuân theo GDPR.
Luật riêng tư dữ liệu quan trọng này được ban hành vào ngày 25 tháng 5 năm 2018.GDPR là một bộ luật điều chỉnh việc xử lý thông tin nhận dạng cá nhân (PII). Luật này áp dụng cho các cá nhân, công ty và / hoặc tổ chức xử lý hoặc xử lý công dân PII của Châu Âu (EU). GDPR sẽ thay thế Chỉ thị bảo vệ dữ liệu của  và đưa ra một số thay đổi quan trọng mà nhiều người dùng nên biết.
GDPR yêu cầu người dùng mới và người dùng hiện tại của bạn được tự do đưa ra yêu cầu và đồng ý rõ ràng.
Nếu một trong những người đăng ký ManyChat hoặc kiểm toán viên quyền riêng tư dữ liệu của bạn hỏi bạn thông tin về PII / thực hành xử lý dữ liệu, bạn sẽ cần chuẩn bị để hiển thị thời điểm đồng ý và giải thích cách thu thập dữ liệu cá nhân của người đăng ký và những gì được thu thập.
Người đăng ký của bạn có thể dễ dàng gửi cho bạn các bản cập nhập, thay đổi và thậm chí yêu cầu xóa tất cả dữ liệu cá nhân khỏi tài khoản ManyChat của bạn.
ManyChat cam kết cung cấp bảo mật, trò chuyện cho bất kỳ ai tương tác với trải nghiệm Messenger của chúng tôi. Tuân thủ GDPR không chỉ là sự lựa chọn tốt nhất cho tất cả các doanh nghiệp, mà còn là cách tiếp cận đúng đắn. Do đó, chúng tôi đang tích cực phát triển một bộ công cụ để giúp bạn tuân thủ luật riêng tư dữ liệu quan trọng này.Chúng tôi đang làm việc trên một tính năng sẽ cho phép bất kỳ Quản trị viên bot nào tải xuống thông tin nhận dạng cá nhân được thu thập trong các cuộc hội thoại với bất kỳ khách hàng cá nhân nào. Nếu bất kỳ người đăng ký nào của bạn yêu cầu một bản sao dữ liệu của họ, bạn sẽ có thể nhanh chóng và dễ dàng gửi nó đến họ ở dạng dễ truy cập, đọc và phân tích.
Chúng tôi cũng đang phát triển một số công cụ cho phép bạn xem liệu bất kỳ PII nào này đã được chuyển sang bất kỳ dịch vụ bên thứ 3 nào mà ManyChat có thể và sẽ có thể tích hợp với. Tính minh bạch này sẽ cho phép bạn không chỉ hiển thị dữ liệu của khách hàng mà còn cung cấp cái nhìn sâu hơn về cách thức và thời điểm dữ liệu đó được phân phối cho bên thứ 3
Chúng tôi đã giới thiệu điều này với bạn!
Sắp tới, chúng tôi sẽ giới thiệu thêm các công cụ để giúp bạn quản lý dữ liệu người đăng kí theo cách thủ công. Nếu bạn nhận được yêu cầu từ người đăng kí ManyChat (hoặc kiểm toán viên) để xóa PII của bất kỳ người đăng kí cụ thể nào khỏi hệ thống, bạn có thể xóa hoàn toàn hồ sơ người đăng kí của mình khỏi tài khoản ManyChat.
Dữ liệu bị xóa có thể bao gồm thông tin hồ sơ Facebook, bất kỳ tùy chỉnh, thẻ, địa chỉ email, số điện thoại và thậm chí các cuộc thảo luận LiveChat (xem thêm chi tiết tại đây) với Messenger trên trang Facebook của bạn.Hãy nhớ rằng lịch sử trò chuyện Messenger đầy đủ vẫn sẽ được Facebook lưu trữ trong "Hộp thư đến trang" và trong Messenger của người đăng ký. Các công cụ của chúng tôi chỉ bao gồm ManyChat (không phải trang Facebook), do đó bạn sẽ cần tự mình thực hiện thêm bất kỳ hành động nào trong Hộp thư đến trang hoặc Messenger của người đăng ký.Tôi vẫn cần phải xóa dữ liệu đó?
Một cách khác cần lưu ý - nếu dữ liệu của khách hàng được xuất sang ứng dụng của bên thứ 3 (ví dụ: bạn đã sử dụng Zapier để đẩy địa chỉ email của khách hàng sang CRM), bạn cũng sẽ chịu trách nhiệm xóa dữ liệu của họ khỏi bên thứ 3 và thông báo cho họ biết rằng bạn đã làm như vậy.
Nếu bạn xóa PII khỏi ManyChat theo yêu cầu của khách hàng, nhưng không xóa đồng thời dữ liệu của họ khỏi các ứng dụng của bên thứ 3, bạn có thể gặp rủi ro liên quan đến việc không tuân thủ luật.
Tôi cần làm gì để dữ liệu của họ tuân thủ tiêu chuẩn GDPR?
Luật quy định các thực tiễn tốt nhất về lưu giữ dữ liệu mới (nghĩa là khoảng thời gian bạn nên giữ lại PII và dữ liệu liên quan với các tham số nhất định). Để giúp doanh nghiệp của bạn duy trì tuân thủ GDPR, chúng tôi sẽ tự động xóa dữ liệu cá nhân khỏi hồ sơ người đăng ký trong vòng 90 ngày kể từ khi hủy đăng ký bot ManyChat của bạn.
Sau 90 ngày, dữ liệu cá nhân liên quan đến người chưa đăng ký sẽ không còn có sẵn cho bạn hoặc các ứng dụng của bên thứ ba thông qua ManyChat.GDPR nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng niềm tin giữa bạn và những người đăng ký mới.
Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc thiết lập mối quan hệ tin cậy với người đăng ký là có được sự đồng ý của họ để xử lý dữ liệu cá nhân và cung cấp cho họ một lời giải thích về mục đích sử dụng. Khi GDPR bắt đầu thực thi, việc lưu trữ và sử dụng thông tin cá nhân và dữ liệu liên quan của ai đó mà không có sự đồng ý của họ là bất hợp pháp.
Nếu bạn ở trong phạm vi quyền hạn của GDPR, chúng tôi khuyên bạn nên xem lại quy trình ManyChat của mình để đảm bảo chúng bao gồm giấy phép xử lý dữ liệu cá nhân. Ngoài ra, bạn cần có khả năng chứng minh rằng  đã được sự đồng ý của những người đăng ký hiện tại để tiếp tục gửi tin nhắn sau ngày 25 tháng 5.
ManyChat sẽ cung cấp một bộ công cụ và thông tin để giúp bạn tuân thủ các quy định mới, nhưng chúng tôi không thể cung cấp tư vấn pháp lý trong các trường hợp cụ thể của bạn. Vui lòng liên hệ với nhóm pháp lý của bạn để tìm hiểu GDPR ảnh hưởng đến bạn như thế nào và bạn cần làm gì để chuẩn bị cho luật bảo vệ dữ liệu mới này.
Cộng đồng của chúng tôi đang có rất nhiều thông tin xung quanh GDPR! Nhiều thành viên của chúng tôi đã thực hiện nghiên cứu sâu rộng và sẵn sàng nhảy vào với lời khuyên thực tế để thực hiện tuân thủ GDPR.
Tham gia vào các cuộc trò chuyện này và câu hỏi của bạn được trả lời hoặc giúp đỡ các nhà quảng cáo Messenger khác đồng nghiệp bạn!
Hôm nay chúng tôi thông báo cập nhật công cụ quản lý liên hệ hiện có sẵn trong hồ sơ khách hàng của bạn:
Kiểm tra bài viết Hỗ trợ mới này để biết hướng dẫn từng bước để thực hiện điều này!
Chúng tôi cũng đang thực hiện các chỉnh sửa cuối cùng trong Thỏa thuận xử lý dữ liệu của mình! Sẽ mất ít hơn 5 phút để ký trực tuyến và nhận bản sao thỏa thuận đã ký vào email của bạn.
Đó là tất cả cho đến bây giờ, hãy đánh dấu bài viết này và theo dõi các cập nhật quan trọng!
ĐỌC THÊM: 3 Quy Tắc Thúc Đẩy Quan Hệ Khách Hàng Với Chatbot Facebook MessengerBạn muốn có thêm nhiều chiến lược như thế này để tạo khách hàng tiềm năng, người đăng ký và bán hàng từ Messenger Marketing? Hãy xem khóa học Chatbot Master mới của chúng tôi tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét