Chuyên gia Đặng Minh Quang
7 năm kinh nghiệm trong Digital Marketing
3 năm kinh nghiệm xây dựng marketing tự động hóa, phát triển doanh nghiệp bán hàng và chăm sóc khách hàng tự động hóa
Nhà sáng lập Success Over cung cấp giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp: Digital Marketing, Chat bot, Phần mềm, Ứng dụng marketing thị trường nước ngoài và trong nước
Chatbot Messenger - công cụ hoàn hảo dành cho doanh nghiệp muốn thúc đẩy mua hàng lặp lại từ những khách hàng cũ và xây dựng mối quan hệ thân thiết.
Thật khó để nói hết tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng. Nhưng có một điều, các nghiên cứu cho thấy rằng nó có tỉ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư tốt hơn nhiều so với cố gắng để có được khách hàng mới. Bạn có biết rằng
Có được một khách hàng mới đắt hơn 7 lần so với việc giữ lại một khách hàng hiện có.
So với khách hàng mới, khách hàng hiện tại có nhiều khả năng dùng thử sản phẩm mới hơn 50% và trung bình chi tiêu nhiều hơn 31%.
Duy trì tác động tăng trưởng gấp 2-4 lần.
Tăng 5% trong việc giữ chân khách hàng có thể giúp tăng 75% lợi nhuận .
Điều này có ý nghĩa khách hàng của bạn đã biết, thích và tin tưởng bạn. Họ đã bỏ rất nhiều tiền để mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong quá khứ.
Và nếu bạn muốn tăng lợi nhuận kinh doanh của mình, bạn sẽ phải chăm sóc tốt những người này và cho họ một lý do tuyệt vời để tiếp tục quay lại với bạn một lần nữa, một lần nữa và một lần nữa.
Hóa ra Messenger Marketing với ManyChat là một cách tuyệt vời để làm điều đó.
Trong chiến lược này, bạn sẽ tìm hiểu cách chúng tôi đã sử dụng một nhóm công nghệ ManyChat, Zapier và Mobile Wallet (Apple & Android) để tạo nhiều loại chương trình tặng quà nhằm thúc đẩy sự trung thành của khách hàng và tái mua hàng.
Chúng ta hãy đi đến đó!
Lấy cảm hứng từ các thương hiệu lớn nhất thế giới
Làm sao để biết các chương trình khách hàng thân thiết và tặng quà đạt hiệu quả?
Hãy xem điều những công ty thành công nhất trên thế giới đang làm.
Các thương hiệu lớn như Starbucks chi rất nhiều vào việc tạo ra các chương trình khuyến mại của họ bởi họ hiểu rõ giá trị to lớn của việc khuyến khích tái mua hàng từ những khách hàng cũ của họ.
Chương trình khuyến mại lớn nhất thế giới của Starbucks với hơn 20 triệu thành viên (còn tiếp tục tăng). Một số nhà phân tích ước tính họ nhận được 5 tỷ USDtiền thưởng trong các giao dịch bằng thẻ mỗi năm, đóng góp rất lớn vào thành công của công ty.
Chương trình của họ hoạt động như thế nào?
Nguyên tắc chính trong chương trình khuyến mại của Starbucks: Cung cấp lợi ích ngày càng tăng cho khách hàng mua lại.
Cách duy nhất để đủ điều kiện nhận được "trạng thái vàng" và giảm giá đi kèm là mua hàng lặp lại.
Starbucks rất thông minh, chương trình của họ có thể truy cập được trên điện thoại di động, giúp thuận tiện cho hầu hết khách hàng. Và thông qua ứng dụng di động, họ có thể quảng bá các ưu đãi bổ sung để tặng cho các khách hàng thân thiết.
Tóm lại, bạn càng chi nhiều tiền tại Starbucks, bạn càng nhận được nhiều lợi ích. Điều này khuyến khích bạn chi tiêu nhiều tiền hơn tại và nhận được nhiều lợi ích hơn nữa.v.v...
Đó là một mô hình đơn giản hoạt động rất tốt. Và bây giờ, với sự tuyệt vời của ManyChat tích hợp Zapier, bạn có thể làm chính xác những gì Starbucks đang làm.
Và bạn có thể làm tất cả trong một ứng dụng mà khách hàng của bạn đã cảm thấy thoải mái và quen thuộc: Facebook Messenger. [XEM THÊM:9 cách triển khai Chatbot Messenger Marketing cho doanh nghiệp của bạn ]
Chatbot Messenger - Công Cụ Xây Dựng Khách Hàng Thân Thiết Với: Walk-Through
Trước tiên, hãy xem toàn bộ chương trình, từ đăng ký ban đầu cho đến khi chọn và đổi phiếu khuyến mại. Chúng tôi sẽ hiển thị tất cả từ quan điểm của người dùng vì vậy bạn có thể thấy chính xác những gì khách hàng của bạn sẽ trải nghiệm khi họ sử dụng chương trình khuyến mại của bạn.
Đầu tiên là: đăng ký chương trình.
Bạn có thể kích hoạt quá trình đăng ký theo bất kỳ cách nào. Ví dụ: bạn có thể hướng dẫn mọi người gửi tin nhắn đến trang kinh doanh của bạn trên Chatbot Messenger với từ "Khuyến Mại".
Và khi họ thực hiện, tin nhắn đầu tiên xác định họ là người dùng iPhone hoặc Android.
Đây là bước đầu tiên thiết yếu, bởi vì chúng ta cần biết liệu chúng ta sẽ sử dụng Zapier để tích hợp với Apple Wallet hay Android Wallet.
Tiếp theo, chúng tôi sẽ cần lấy thông tin liên lạc của người dùng. Giờ đây, Facebook làm cho điều này cực kỳ dễ dàng, đơn giản chỉ cần nhắc người dùng nhập email và điện thoại của họ và Facebook sẽ tự động cung cấp các mục đó dựa trên thông tin trong tài khoản của họ.
Vì vậy, tất cả người dùng phải làm là nhấn vào địa chỉ email của họ:
Với số điện thoại cũng vậy:
Bạn có thể thấy ở đây chúng tôi cung cấp cho mọi người ba điểm thưởng cho việc thực hiện bước này. Chúng tôi cung cấp thêm ưu đãi này bởi vì chúng tôi biết một số người do dự hơn một chút để cung cấp số điện thoại của họ.
Ngoài ra, lưu ý rằng nếu người dùng muốn sử dụng một email hoặc số điện thoại khác, họ luôn có thể nhập một số thay thế.
Khi đã xong, chúng tôi có tất cả thông tin chúng tôi cần để tạo thẻ phần thưởng của họ. Vì vậy, chúng tôi gửi cho họ một tin nhắn nhanh chóng nói với họ rằng thẻ của họ đang được tạo và sẽ được gửi sớm.
Khi Zapier thực hiện tất cả các liên lạc cần thiết giữa ManyChat và Mobile Wallet, người dùng sẽ nhận được một thông báo khác cho biết rằng thẻ của họ đã được tạo.
Tất cả những gì họ phải làm là nhấp vào Cài đặt Thẻ Loyalty
Đây là nút liên kết với thẻ mới của người dùng bên trong Apple / Android Wallet của họ.
Khi họ nhấn vào liên kết đó, thẻ sẽ mở ra mobile wallet. Tất cả thông tin họ cung cấp, như địa chỉ email của sẽ tự động được thêm vào.
Điều duy nhất người dùng cần làm để cài đặt thẻ phần thưởng là ấn vào "Add"
Họ sẽ nhận được một thông báo rằng thẻ của họ (gọi là Pass) đã được thêm vào. Và nếu họ nhấp vào "Open Pass", thì nó sẽ mở thẻ phần thưởng mới của họ trong mobile wallet.
Nó đây rồi, Một thẻ phần thưởng khách hàng thân thiết hoàn toàn mới, được lưu ngay trong di động của người dùng.
Họ cũng có thể nhận thông báo từ di động của họ khi bạn đưa ra các ưu đãi mới.
Chúng tôi đã làm nó đơn giản nhất có thể để giữ nó thân thiện với người dùng. Tuy nhiên, một tính năng đáng được nhắc đến là khả năng chia sẻ với bạn bè để kiếm được nhiều điểm thưởng hơn.
Khi chatbot nhận được thông báo rằng thẻ của người dùng đã được tạo, nó sẽ tự động chúc mừng người dùng và nhắc họ kiểm tra một số ưu đãi có sẵn.
Khi sử dụng, nhấp vào "Xem các ưu đãi", mobile wallet của họ sẽ mở trong một cửa sổ riêng bên trong Messenger cùng với danh sách các ưu đãi hiện tại của bạn.
Chọn một ưu đãi rất dễ dàng, chỉ cần nhấn vào bất cứ thứ gì bạn muốn. Khi bạn làm điều đó, bạn sẽ nhận được một tin nhắn xác nhận.
Và tùy thuộc vào cài đặt thông báo di động của bạn, bạn cũng có thể nhận được thông báo.
Và bây giờ nếu bạn quay lại điện thoại di động của mình, bạn sẽ thấy hình ảnh của thẻ đã được thay thế bằng ưu đãi mới mà bạn vừa chọn.
Tại thời điểm này, người dùng có mọi thứ cần thiết và yêu cầu của họ. Nhưng chúng ta không nên cho rằng họ biết "cách làm điều đó", nhất là khi nó liên quan đến các công cụ như Apple / Android Wallet, điều mà có thể họ không quen cho lắm.
Vì vậy, chúng tôi đảm bảo gửi cho người dùng một tin nhắn hỏi xem họ có thể tải xuống ưu đãi của họ không. Nếu họ nói không hoặc không chắc chắn thì chúng tôi sẽ cung cấp cho họ hướng dẫn chính xác những việc cần làm.
Sau khi ưu đãi đã được tải xuống, người dùng có thể quay lại vào Chatbot Messenger và nhấp vào "Redeem Offer" khi họ đã sẵn sàng.
Lúc này, chúng tôi yêu cầu mã PIN để xác minh. Máy chủ hoặc nhân viên thu ngân có thể nhập mã pin để đổi phiếu mua hàng.
Và lời đề nghị đã được chấp nhận! Bạn sẽ nhận được thông báo
bạn sẽ được thưởng nhiều điểm tích lũy hơn.
Bây giờ, khi bạn quay lại mobile wallet của mình, bạn sẽ nhận thấy phiếu mua hàng đã hết và được thay thế bằng thẻ phần thưởng khác. Điểm thưởng của bạn cũng sẽ được tăng lên.
Bây giờ người dùng đã đổi phiếu mua hàng của họ và nhận được nhiều điểm thưởng hơn, họ có thể sử dụng để đổi các ưu đãi trong tương lai! Đó là một chu kỳ khuyến khích mọi người quay trở lại doanh nghiệp của bạn nhiều lần.
Bước duy nhất còn lại là nhắc nhở người dùng quay lại và kiểm tra thêm các ưu đãi mà chúng tôi thực hiện trong Chatbot Messenger:
Bây giờ khi người dùng đi kiểm tra các ưu đãi có sẵn, ưu đãi họ vừa đổi sẽ không còn nữa.
Điều tuyệt vời của chương trình phần thưởng này là nó rất đơn giản và tiện lợi đối với người dùng.
Mọi thứ đều ở ngay trên điện thoại của họ, họ sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc quên mang theo phiếu quà tặng hoặc phiếu giảm giá. Họ có thể truy cập mọi thứ ngay từ Facebook Messenger, vì vậy thật dễ dàng để đổi phiếu mua hàng ngay cả khi họ không quen với cách sử dụng mobile wallet.
Tuyệt vời nhất, bạn có thể sử dụng ManyChat để liên lạc, gửi lời nhắc và trả lời câu hỏi. Và mỗi khi bạn đưa ra một ưu đãi mới, một thông báo sẽ rung lên trong túi tất cả người dùng tham gia chương trình khách hàng thân thiết của bạn, khuyến khích họ quay trở lại doanh nghiệp của bạn.
Messenger Marketing Công Cụ Xây Dựng Khách Hàng Thân Thiết : Setup
Chúng tôi đã tạo chương trình này bằng cách sử dụng một nhóm gồm ba công cụ khác nhau: ManyChat, Mobile Wallet và Zapier.
Nó bao gồm 6 Flow trong ManyChat. Nội dung của 6 Flow này là:
Tạo thẻ phần thưởng
Giao thẻ phần thưởng
Xác nhận thẻ phần thưởng của họ đã được cài đặt và nhắc họ xem phiếu mua hàng
Kiểm tra xem họ có biết cách đổi phiếu mua hàng không
Đổi phiếu mua hàng và cập nhật điểm thưởng cho họ
Nhắc họ xem ưu đãi mới của bạn
Và tất nhiên Mobile Wallet là nơi bạn quản lý các ưu đãi mà bạn muốn dành cho khách hàng của chương trình phần thưởng khách hàng thân thiết. Các ưu đãi hoàn toàn tùy biến cho doanh nghiệp của bạn.
Cuối cùng, Zapier là thứ kết nối hai dịch vụ đó lại với nhau. Bạn có thể thấy, chúng tôi cần 5 zaps để thực hiện công việc này. Nội dung của 5 zaps đó là:
Tạo sự hợp tác lâu dài
Gửi ưu đãi có sẵn cho ManyChat
Kiểm tra xem họ có biết cách đổi phiếu mua hàng không
Gửi thông tin đổi quà cho ManyChat
Nhắc người dùng xem ưu đãi mới của bạn
Cần một chút thời gian để thiết lập, nhưng chắc chắn nó có giá trị vì bạn sẽ có một chương trình phần thưởng dễ sử dụng, không cần in thẻ hay phiếu giảm giá. Chắc chắn khách hàng của bạn sẽ thích nó.
Messenger Marketing Công Cụ Xây Dựng Chương Trình Khách Hàng Thân Thiết: Tips
Là một phần của chương trình phần thưởng, bạn có thể tạo ra nhiều ưu đãi như bạn muốn, cho bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào bạn muốn.
Để thu hút toàn bộ khách hàng của bạn và tận dụng tối đa chương trình mới này, bạn nên xem xét thêm vào một số loại ưu đãi khác nhau. Dưới đây là một vài gợi ý:
Thực hiện một vài lời đề nghị có sẵn ngay lập tức, như một cách để dẫn mọi người vào cửa. Đây có thể là giảm giá nhỏ. Ví dụ, một món ăn phụ miễn phí hoặc một món khai vị nửa giá.
Cung cấp một loạt các đề nghị để thu hút các loại khách hàng khác nhau. Ví dụ, giảm giá cho món chay cũng như món thịt.
Tạo ít nhất một đề nghị cao cấp đòi hỏi nhiều điểm thưởng. Điều này sẽ đủ để thuyết phục một số người quay lại nhiều lần. Ví dụ: bạn có thể cung cấp một chai rượu vang đắt tiền miễn phí sau 50 điểm.
Giữ mọi thứ vui vẻ xung quanh các ngày lễ bằng cách tạo ra các ưu đãi theo mùa. Ví dụ, trong mùa thu, bạn có thể cung cấp một lát bánh bí ngô miễn phí.
Điều thú vị về các chương trình phần thưởng là Khi mọi người bắt đầu thu thập điểm thưởng, họ cảm thấy giống như một trò chơi mà họ muốn giành chiến thắng . Nếu họ có 12 điểm, họ sẽ cảm thấy bắt buộc phải nhận thêm 8 điểm để có thể yêu cầu đề nghị đó. Sau đó, khi họ đạt được 20 điểm, họ có thể bị thu hút để đạt 40 điểm cho phần thưởng lớn hơn.
Và điều này không chỉ khiến họ quay trở lại với doanh nghiệp của bạn mà còn khiến trải nghiệm của họ trở nên thú vị hơn. [XEM THÊM: Cách triển khai Bot sinh nhật tri ân khách hàng của bạn ]
Messenger Marketing Công Cụ Xây Dựng Chương Trình Khách Hàng Thân Thiết : Kết nối với khách hàng
Hầu hết các chiến lược quảng cáo nhận được nhiều sự chú ý đều tập trung vào việc tiếp cận những khách hàng mới (tìm hiểu thêm).
Những thứ đó thật tuyệt, và bạn cần phải làm điều đó.
Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp có xu hướng quên đi khách hàng hiện tại và họ đang bỏ lỡ một cơ hội lớn để tạo thành một kết nối sâu sắc hơn với những người hâm mộ lớn nhất của họ.
Và Chatbot Messenger là một cách tuyệt vời để làm điều đó. Trên thực tế, đó có lẽ là cách tốt nhất để một công ty làm điều đó.
Hãy nhớ, nhắn tin là cách mà hầu hết mọi người thích dùng để giao tiếp. Email quá nhiều đến nỗi mọi người thậm chí hiếm khi mở nó và không ai thích nhận các cuộc gọi từ các số điện thoại lạ.
Nhưng sử dụng Chatbot Messenger rất tiện lợi. Giao tiếp tức thời, riêng tư và đó là lý do tại sao các công ty sử dụng chatbot đang thấy tỷ lệ mở trong phạm vi 85% và cao hơn.
Loại tương tác đó chưa từng sử dụng trên bất kỳ kênh quảng cáo nào khác.
Và khi bạn kết hợp nó với một chương trình phần thưởng khuyến khích khách hàng quay trở lại doanh nghiệp của bạn và bạn đã có một công thức tuyệt vời để giữ chân khách hàng tốt hơn và tăng giá trị trọn đời của khách hàng.
Hãy áp dụng một chương trình như thế này ngay bây giờ, trước khi các đối thủ của bạn làm. [XEM THÊM:4 bước đơn giản tạo doanh thu 250.000 USD với Chatbot Messenger Marketing ]
Bạn muốn có thêm nhiều chiến lược như thế này để tạo khách hàng tiềm năng, người đăng ký và bán hàng từ Messenger Marketing? Hãy xem khóa học Chatbot Master mới của chúng tôi tại đây.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét