Chuyên gia Đặng Minh Quang
7 năm kinh nghiệm trong Digital Marketing
3 năm kinh nghiệm xây dựng marketing tự động hóa, phát triển doanh nghiệp bán hàng và chăm sóc khách hàng tự động hóa
Nhà sáng lập Success Over cung cấp giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp: Digital Marketing, Chat bot, Phần mềm, Ứng dụng marketing thị trường nước ngoài và trong nước
Chatbot Messenger đang là 1 giải pháp rất tốt cho các nhà quảng cáo khi trò chuyện và tạo dựng niềm tin với khách hàng.
Bất kỳ nhà quảng cáo giỏi nào cũng biết rằng tỷ lệ chuyển đổi là rất quan trọng để đo lường xem các nỗ lực quảng cáo của bạn đang hoạt động tốt hay chỉ ở mức trung bình. Khách truy cập nhấp vào trang web của bạn quan tâm đến nội dung bạn cung cấp. Là chủ doanh nghiệp, công việc của bạn là loại bỏ mọi trở ngại mà khách hàng tiềm năng có thể gặp phải khi cố gắng mua ưu đãi.
Một trong những trở ngại lớn nhất đối với khách hàng tiềm năng là họ không biết chính xác những gì họ muốn hoặc làm thế nào để tìm thấy nó. Đây là nơi chatbot gửi tin cho họ.
Hãy tưởng tượng bạn bước vào cửa hàng xe hơi lần đầu tiên. Bạn đang tìm kiếm chiếc xe hoàn hảo bởi vì nó sẽ là chiếc xe đầu tiên của bạn và bạn không chắc chắn nên mua gì.
Trong 2 trường hợp sau thì cái nào có thể thuyết phục bạn mua? Tình huống 1: Nhân viên bán hàng: Xin chào, tôi là Austin. tên bạn là gì? Bạn có muốn tôi giúp gì không?
Bạn: Tôi đến đây để mua một chiếc xe hơi .
Nhân viên bán hàng: Bạn muốn tôi tư vấn loại xe nào? Minivan hay SUV?
Bạn: Tôi muốn kiểm tra xe của cửa hàng bạn.
Nhân viên bán hàng: Tuyệt vời! Bạn có muốn biết một thương hiệu hay một dòng xe cụ thể không?
Bạn: Có chứ, thật tuyệt!
Nhân viên bán hàng: Những điều quan trọng nhất bạn muốn có trên chiếc xe của mình là gì? Tình huống 2: Nhân viên bán hàng: Xin chào, tôi có thể giúp gì cho bạn?
Bạn: Tôi muốn mua một chiếc xe hơi.
Nhân viên bán hàng: Bàn của tôi ở đằng kia. Khi bạn tìm thấy chiếc xe ưng ý, hãy xem xét kiểm tra kĩ và nói với tôi.
Rõ ràng, cơ hội bán hàng trong trường hợp 1 cao hơn.
Nhân viên bán xe nhiệt liệt chào đón bạn. Anh bắt đầu hỏi bạn đang tìm loại phương tiện nào. Sau khi tính toán loại xe, anh ta thu hẹp tìm kiếm bằng cách hỏi về kiểu dáng hoặc mẫu mã, giá bán và bất kỳ tính năng đặc biệt nào mà bạn muốn có trên chiếc xe.
Tình huống 1, nhân viên bán hàng có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Anh ấy cung cấp các tùy chọn và giải thích những điều bạn không hiểu. Anh ấy muốn bạn biết rằng anh ấy không chỉ bán cho bạn một chiếc xe, mà còn để xây dựng một mối quan hệ tốt.
Trong tình huống 2, nhân viên bán hàng chỉ cung cấp một lời chào và nhanh chóng để bạn một mình. Vấn đề là bạn không cảm thấy gắn bó với nhân viên bán hàng. Thiếu nhiệt tình với dịch vụ khách hàng sẽ khiến bạn ngần ngại đặt câu hỏi. Cuối cùng, bạn sẽ quyết định chuyển đến một cửa hàng khác với đội ngũ tư vấn và chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Hầu hết các trang web cung cấp trải nghiệm không tốt và không tận tình giống tình huống 2.
Khách truy cập có thể tự điều hướng và sử dụng menu thả xuống để tìm thông tin họ cần để chúng ta hướng dẫn họ. Không giống như các cửa hàng chính thống, nhân viên bán hàng có thể giúp đỡ ở đó và người dùng web không phải cung cấp giải pháp tức thì trước mặt họ.
May mắn thay, Chatbot đang thay đổi điều này. [XEM THÊM:.CÁCH CHATBOT FACEBOOK MESSENGER TẠO RA 23.987USD TRONG MỘT NGÀY ]
Các doanh nghiệp hiện có thể cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn thông qua các chatbot trò chuyện được hiển thị trên web. Nó chỉ là một phần mềm nhắn tin tự động chào đón và đáp ứng sự mong đợi của khách hàng tiềm năng
Các chatbot trò chuyện có thể bật lên trên các trang có liên quan để giúp khách hàng truy cập tìm thấy những gì họ muốn. Giống như một nhân viên bán xe hơi, chatbot đặt câu hỏi trong quá trình bán hàng cho đến khi khách hàng tiềm năng quyết định mua sản phẩm.
Khi chatbot trò chuyện được thiết lập chính xác, tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng đáng kể ngay cả khi bạn không có trang web được tối ưu hóa. Đây là một công cụ tuyệt vời để giúp khách hàng của bạn chuyển đổi.
Cuối bài viết này sẽ chỉ ra giải pháp để biến lưu lượng truy cập trang chủ thành khách hàng tiềm năng. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn từng bước để tạo quảng cáo Messenger trên trang chủ cho khách hàng của chúng tôi,cách Offset Solar tạo ra doanh thu 1,2 triệu USD trong 6 tháng …mà không chi tiêu 1 xu cho quảng cáo
Bạn có muốn biết không? Dưới đây là cách nó hoạt động.
Bước 1: Bắt đầu đặt câu hỏi
Hầu hết các cuộc trò chuyện của mọi người bắt đầu bằng câu hỏi hoặc lời khen. Cuộc trò chuyện đầu tiên với khách hàng tiềm năng sẽ như vậy.
Nếu ai đó ở trong trang web của bạn, họ có thể quan tâm đến dịch vụ của bạn. Một bot "Trang Chủ" rất thuận tiện vì bạn có thể hỏi họ trực tiếp nếu họ quan tâm đến việc biết doanh số của bạn.
Hãy nhớ rằng, là một nhà quảng cáo, bạn muốn hỏi khách hàng tiềm năng theo cách họ muốn tham gia vào dịch vụ của bạn. Sử dụng các cụm từ như "Xem bạn có đủ điều kiện" đã chứng minh rằng tỷ lệ mở cao hơn nhiều so với cụm từ "Bạn có quan tâm không?" Hãy nhớ rằng, đây không phải là những gì bạn đang hỏi, mà là vấn đề của bạn.
Chúng ta hãy xem hai chatbot trò chuyện khác nhau mà chúng tôi sử dụng trên trang chủ Offset Solar và tỷ lệ mở tương ứng của chúng.
So sánh:
Như bạn có thể thấy, tỷ lệ mở chat của lời chào đầu tiên cao hơn đáng kể so với tỷ lệ mở chat của lời chào thứ hai, ngay cả khi chúng cung cấp cùng một nội dung. Điều này có thể cung cấp một cách để nói chuyện trực tiếp với lời chào.
Bước 2: Cung cấp lợi ích và giá trị
Người tiêu dùng luôn tìm kiếm giá trị!
Khi họ thấy giá trị, cơ hội mua sản phẩm hoặc dịch vụ của họ tăng lên đáng kể. Nếu bạn làm đúng, thì bạn không chỉ phải giành được doanh số mà còn phải giành được khách hàng trọn đời. Khi chatbot trả lời chắc chắn cung cấp giá trị ngay lập tức.
Bạn biết nơi lưu lượng truy cập trên trang web của bạn muốn đi để mang chúng đến đó. bot của bạn sẽ cung cấp bước hợp lý tiếp theo cho các nhà điều hướng cho hành trình của họ. Nó giống như một cửa hàng xe hơi giới thiệu một thương hiệu hoặc mô hình sau khi xác định các tính năng bạn cần, cho dù đó là kiểm soát hành trình hoặc ghế sau rộng rãi.
Trong chatbot này, ông Offset đã xác định ba điều mà khách truy cập trang web thường bị thu hút. Họ có thể chọn xem nhà của họ có đủ điều kiện hay không, nhận danh sách kiểm tra 5 câu hỏi hoặc có quyền truy cập vào nội dung có giá trị bằng cách đọc blog. Sẽ rất hiệu quả khi cung cấp Lead magnet như danh sách cốt lõi hoặc nội dung có thể tải xuống khác, bởi vì bạn có thể nhận email của họ và đăng ký với bot của bạn để bạn có thể theo dõi chúng và biến họ trở hành khách hàng tiềm năng (chi tiết tại đây). Chúng tôi thấy rằng việc đặt những người đã tải xuống Lead magnet nhưng không phải là khách hàng tiềm năng vào các chuỗi tiếp theo là không hiệu quả. Bạn sẽ hỏi họ vào ngày hôm sau. Nếu họ nói nó có giá trị, thì bạn có thể yêu cầu họ trở thành khách hàng tiềm năng.
Bước 3: Để chatbot của bạn tham gia
Tăng hoặc giảm giá và các bí quyết bán hàng khác là khá vô ích nếu khách hàng tiềm năng không sẵn sàng lắng nghe ý kiến của bạn!
Hãy tạo sự tin tưởng và khách hàng tiềm năng sẽ ở lại nghe những gì bạn nói. Ngay cả một lời chào lịch sự đơn giản cũng có thể tạo ra sự khác biệt.
Một nhân viên bán xe hấp dẫn trước tiên sẽ chào đón một khách hàng tiềm năng và bắt đầu một cuộc trò chuyện để làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái hơn. Anh ta có thể hỏi về công việc, sở thích, gia đình của bạn, v.v. để xây dựng mối quan hệ. Một khi bạn đã thiết lập kết nối đặc biệt này, bạn dường như đang nói chuyện với họ như bạn bè chứ không phải là người bán hàng.
Điều tương tự khi nói đến chatbot. Đó không phải về những gì chatbot nói thay bạn. Mục tiêu là làm cho người dùng cảm thấy đủ tin tưởng trong toàn bộ cuộc trò chuyện cho đến khi đạt đến điểm cuối cùng. Hãy tin chúng tôi, bạn sẽ không đến đó bằng cách sử dụng những từ ngữ dài dòng nghe có vẻ như robot và lặp đi lặp lại.
Chatbot của bạn phải thể hiện một số tính cách. Bạn có thể sử dụng những câu hỏi nhỏ và những câu hỏi mang tính muốn chia sẻ. Nó có thể là một cơ hội tuyệt vời để truyền tải tiếng nói của thương hiệu của bạn.
Đây là chatbot của ông Offset.
Bạn có thể viết chatbot như một nhân vật với những đặc điểm đáng yêu và hiển thị hình ảnh về chatbot của bạn trong cuộc trò chuyện!
Bằng cách giới thiệu chatbot của bạn khi bắt đầu cuộc trò chuyện, bạn sẽ giảm khả năng phá vỡ chuỗi tin nhắn. Mọi người có nhiều khả năng hợp tác với chatbot khi họ biết họ đang nói chuyện với bạn.
Nếu chuỗi tin nhắn bị phá vỡ , hãy thiết lập cảnh báo cho bên chăm sóc khách hàng để họ có thể tư vấn và trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà khách hàng đưa ra và giúp họ trở thành khách hàng tiềm năng.
Bước 4: Thu thập thông tin quang trọng nhất
Chatbot có thể xử lý toàn bộ quá trình thu thập thông tin cơ bản một cách hiệu quả và sau đó ghi lại tất cả các tương tác với người dùng. Một phần chức năng của nó là truy xuất, sắp xếp và phân tích dữ liệu và sử dụng mọi điểm thông tin khi cần thiết để tạo ra những hiểu biết có thể hành động.
Khi nói đến việc thu thập dữ liệu, hãy yêu cầu phần thông tin quan trọng nhất cuối cùng. Trước tiên, hãy hỏi một số câu hỏi đủ điều kiện cơ bản để đảm bảo rằng họ là một khách hàng tiềm năng tốt trong khi nhận được đề nghị của bạn.
Chúng ta có thể so sánh việc thu thập dữ liệu với các cuộc trò chuyện. Nếu bạn hỏi số điện thoại của khách hàng trước khi làm quen với họ, bạn có nguy cơ bị từ chối. Nó giống như bạn đang spam.
Tồi tệ hơn, bạn nhận được số điện thoại của người mà bạn không muốn vì bạn chưa đủ điều kiện trước.
Tương tự với một chatbot, bạn phải xây dựng niềm tin trong suốt cuộc trò chuyện trước khi bất kỳ ai sẵn sàng làm việc với nó. Như bạn có thể thấy trong hình ảnh bên dưới, chatbot Offset Solar yêu cầu những thông tin quan trọng nhất cuối cùng.
Điều quan trọng là đặt câu hỏi đủ điều kiện cho khách hàng tiềm năng để đảm bảo rằng chỉ có những người đủ khả năng mua trong kênh bán hàng của bạn. Như bạn có thể thấy trong hình trên, chúng tôi hỏi khách hàng tiềm năng cho công ty tiện ích của họ. Đây là một câu hỏi đủ điều kiện vì không phải tất cả các công ty tiện ích đều tham gia vào chương trình ưu đãi mà chúng tôi cung cấp.
Nếu khách hàng đăng ký vào một công ty tiện ích khi không đủ điểu kiện, thì họ nhận được một email tự động nói rằng họ không không đủ điều kiện cho chương trình của chúng tôi. Bằng cách này, đội ngũ bán hàng của chúng tôi hoàn toàn tập trung vào những khách hàng tiềm năng có khả năng mua.
Một nhắc nhở khác trước khi đặt câu hỏi thu thập thông tin nhạy cảm là đặt câu hỏi trước để tăng khả năng ai đó sẽ cung cấp cho bạn thông tin nhạy cảm. Ví dụ: Chúng tôi hỏi mọi người hóa đơn tiền điện của họ là bao nhiêu. Điều này cho phép họ suy nghĩ về gánh nặng tài chính của hóa đơn tiền điện, do đó làm tăng khả năng họ sẽ cung cấp thông tin để chúng tôi có thể cung cấp cho họ các giải pháp tốt nhất.
Bước 5: Theo dõi và kết thúc giao dịch trực tiếp
Mặc dù chatbot rất giỏi trong việc hoàn thành các cuộc trò chuyện tự động, khách hàng tiềm năng thường gặp phải rất nhiều vấn đề trước khi chấp nhận mua hàng.
Đây là lý do tại sao nó có lợi cho những người bán hàng để giúp họ hoàn thành công việc. Nhân viên bán hàng sẽ trả lời bất kỳ câu hỏi hoặc mối quan tâm nào theo cách chiến thuật để giúp khách hàng vượt qua bất kỳ lí do thắc mắc nào vào phút cuối.
Vào cuối quá trình chúng tôi cung cấp cho khách hàng tiềm năng khả năng sắp xếp các cuộc hẹn với đại diện bán hàng.
Kết quả?
Phương pháp này đã đạt được thành công lớn .Offset Solar đã có doanh thu 1,2 triệu USD nhờ việc sử dụng Chatbot để gộp tất cả khách hàng tiềm năng.
Tại sao Chatbot hiệu quả?
Nó tạo thêm niềm tin.
Chatbot của Offset Solar được lập trình để thân thiện và tích cực với người dùng. Nó tôn trọng thời gian của người dùng bằng cách cung cấp các tính năng cho phép mọi người truy cập nhanh các yếu tố quan trọng. ChatBot của chúng tôi cũng tuân theo một quá trình đối thoại tự nhiên. Do đó, khách hàng có thể giao tiếp với Mr. Offset dễ dàng hơn. Họ có nhiều khả năng chia sẻ thông tin của họ với chatbot hơn là điền vào một biểu mẫu.
Nó là công cụ hấp dẫn.
Bạn có thể sử dụng chatbot để truyền tải âm thanh hoặc giai điệu cho thương hiệu của bạn. Đây là lý do tại sao nó hữu ích. Ông Offset có tính cách nhiệt tình và chân thực để giữ mọi người quan tâm và tham gia cho đến khi bán hàng cuối cùng. Đồng thời, nó truyền đạt mong muốn cải thiện thế giới tốt đẹp hơn thông qua Solar.
Nó Thực sự hữu ích.
Với chatbot, nó không ép buộc bất cứ ai.
Bạn có thể trả lời câu hỏi, cung cấp câu trả lời và cung cấp gợi ý. Sẽ dễ dàng hơn nhiều khi để chatbot nói chuyện với khách hàng tiềm năng của bạn thông qua quá trình này hơn là để họ tự giải quyết vấn đề. Lần đầu tiên, người dùng thường không quen với cách nó hoạt động. Vì vậy, hãy để Offset cung cấp giá trị và giúp họ điều hướng để tạo sự khác biệt.
Nghiên cứu này giúp bạn hiểu hai điều:
Đừng đánh giá thấp sức mạnh của các công cụ chatbot.
Chatbot Messenger của bạn có thể rất đơn giản và không yêu cầu lưu lượng truy cập phức tạp hoặc các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng nó để làm những điều tuyệt vời. Nếu bạn lập trình chatbot trò chuyện để thực sự giúp đỡ mọi người, kết quả sẽ tốt hơn nhiều so với bạn mong đợi.
Cần có sự tương tác của con người.
Trong khi chatbot trò chuyện có thể tạo dựng niềm tin, sự tương tác cá nhân thực sự có thể đạt được thỏa thuận. Ngay cả khi chiến lược chatbot của bạn đang diễn ra tốt đẹp, hãy chắc chắn giáo dục khách hàng tiềm năng thông qua tương tác thực sự của con người.
Nghiên cứu trường hợp này chứng minh rằng rất có thể chuyển đổi lưu lượng truy cập trang chủ thông qua các công cụ và phương pháp mới. Bạn không phải lúc nào cũng cần các quy trình quảng cáo phức tạp.
Miễn là bạn sẵn sàng thử những điều mới mẻ và đặt niềm tim của bạn vào đó, bạn sẽ đạt được kết quả tốt! [XEM THÊM:5 YẾU TỐ CẦN THIẾT ĐỂ XÂY DỰNG CHATBOT BÁN HÀNG ]
Bạn muốn có thêm nhiều chiến lược như thế này để tạo khách hàng tiềm năng, người đăng ký và bán hàng từ Messenger Marketing? Hãy xem khóa học Chatbot Master mới của chúng tôi tại đây.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét